PC Quảng Ngãi: Thành công từ chương trình “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024”

15:06, 17/10/2024

Chương trình “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024” do Công ty Điện lực Quảng Ngãi phối hợp với Sở Công Thương tỉnh phát động không chỉ nhằm mục tiêu giảm thiểu lượng điện tiêu thụ mà còn xây dựng ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Sau 4 tháng triển khai, chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 29.000 hộ gia đình trên toàn tỉnh. Theo đó, có 193 hộ gia đình đạt mức giảm tiêu thụ điện tối thiểu 5% so với cùng kỳ năm 2023. Những hộ gia đình này đã nhận được các giải thưởng với tổng giá trị lên đến 43.200.000 đồng, nhằm khích lệ và ghi nhận những nỗ lực tiết kiệm điện hiệu quả.

Để đạt được kết quả này, PC Quảng Ngãi đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền sâu rộng, hướng dẫn chi tiết các giải pháp tiết kiệm điện phù hợp cho từng gia đình. Các biện pháp phổ biến như sử dụng thiết bị tiết kiệm điện, điều chỉnh nhiệt độ máy điều hòa hợp lý, hay tắt các thiết bị khi không sử dụng được người dân áp dụng rộng rãi. Kết quả không chỉ là sự giảm thiểu chi phí sinh hoạt hàng tháng mà còn góp phần bảo vệ môi trường và giảm tải áp lực cho hệ thống lưới điện.

Trao thưởng cho các hộ gia đình tiết kiệm điện trên địa bàn huyện Mộ Đức

PC Quảng Ngãi đã tổ chức các buổi lễ trao thưởng cho các hộ gia đình đạt giải tại trụ sở các đơn vị điện lực trên địa bàn tỉnh. Tại các buổi lễ, đại diện Công ty gửi lời chúc mừng và tri ân tới các gia đình đã tham gia tích cực, đồng thời kêu gọi cộng đồng tiếp tục duy trì và lan tỏa phong trào tiết kiệm điện.

Để tiếp tục khuyến khích và nâng cao nhận thức cộng đồng, Công ty cam kết sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình và hoạt động thiết thực hơn nữa nhằm tuyên truyền và hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn. Chương trình “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024” là minh chứng rõ ràng cho thấy những nỗ lực chung của cộng đồng và ngành Điện đã mang lại kết quả tích cực, góp phần đảm bảo nguồn điện ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Võ Văn Rân, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh: “Tiết kiệm điện là một giải pháp thiết thực trong bối cảnh nguồn điện có hạn và mùa khô kéo dài. Để đảm bảo đủ điện phục vụ đời sống và sản xuất, mỗi cá nhân, gia đình đều cần hành động từ những việc nhỏ nhất, như sử dụng các thiết bị điện một cách thông minh và có trách nhiệm”.


Hoàng Việt

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.