PTC3 đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới điện truyền tải sau bão KALMAEGI

15:22, 07/11/2025

Ngay sau khi bão tan, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã huy động toàn bộ lực lượng rà soát, khắc phục sự cố trên lưới điện, kịp thời khôi phục vận hành hệ thống truyền tải an toàn, ổn định và liên tục.

Theo báo cáo của PTC3, bão KALMAEGI đã gây ra một số sự cố trên các tuyến đường dây 220kV khu vực miền Trung – Tây Nguyên và tại Trạm biến áp 220kV Phước An. Đến khoảng 11h40 ngày 7/11, tất cả các đường dây và thiết bị bị ảnh hưởng đã được PTC3 khôi phục vận hành ổn định trở lại. Riêng thiết bị thanh cái C11 tại Trạm 220kV Phước An, PTC3 đã lập tức triển khai thay thế, dự kiến hoàn thành trong ngày hôm nay.

Hiện nay, hoàn lưu bão số 13 vẫn còn diễn biến phức tạp, nguy cơ mưa lớn, sạt lở đất có thể tiếp tục ảnh hưởng đến lưới điện truyền tải. Ban lãnh đạo PTC3 và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục bám sát hiện trường, rà soát kỹ các vị trí móng trụ có nguy cơ sạt lở, hành lang an toàn lưới điện, phụ kiện các tuyến đường dây 500kV, 220kV, cùng toàn bộ thiết bị tại các trạm biến áp 220kV, 500kV. Lực lượng quản lý vận hành đường dây tại các Đội Truyền tải điện Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk đồng loạt kiểm tra dọc tuyến bằng flycam, camera gắn cột và tuần tra trực tiếp các điểm xung yếu, hành lang có nguy cơ sạt lở, cây đổ. 

Nhân viên vận hành TBA 220kV Nha Trang đang kiểm tra các thiết bị sau bão. Ảnh: Nguyễn Việt Hùng

Việc kiểm tra kịp thời giúp phát hiện, xử lý nhanh các bất thường, đảm bảo các tuyến đường dây 220kV Quy Nhơn – Tuy Hòa, Quy Nhơn – An Khê vận hành an toàn.

Ông Hồ Công – Phó Giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN PTC3 nhấn mạnh: “Trước diễn biến phức tạp của hoàn lưu bão, Công ty yêu cầu các đơn vị không được chủ quan, tiếp tục rà soát kỹ các vị trí móng trụ, hành lang an toàn lưới điện, phụ kiện đường dây và thiết bị trạm. Tinh thần là khẩn trương, chính xác, an toàn, chạy đua với thời gian để đảm bảo lưới điện vận hành ổn định trước khi thời tiết chuyển xấu.”

Cùng với công tác khắc phục sự cố, lãnh đạo Công ty cũng chỉ đạo các đơn vị rà soát, nắm bắt tình hình nhà ở của cán bộ công nhân viên trong vùng bị ảnh hưởng để kịp thời hỗ trợ, động viên.


Trần Việt Hùng

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.