Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm tiếp và làm việc với đại diện Energy Pool (Pháp)

22:03, 10/12/2024

Chiều 10/12, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cùng đại diện các ban chuyên môn đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Energy Pool về giải pháp quản lý lưới điện phân phối thông minh.

Về phía Energy Pool có ông Alain Dardy - Giám đốc khu vực châu Á Công ty Energy Pool.

Đại diện Công ty Energy Pool (bên trái) trao đổi về các giải pháp quản lý lưới điện phân phối thông minh

Tại buổi làm việc, ông Alain Dardy bày tỏ mong muốn triển khai một dự án thí điểm tại Việt Nam, qua đó hợp tác với EVN để phát triển các giải pháp tiên tiến, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành Điện Việt Nam.

Cũng theo đại diện Energy Pool, công ty đã hợp tác thành công với nhiều công ty điện lực lớn trên thế giới, trong đó có TEPCO (Nhật Bản), EDF (Pháp), EGAT (Thái Lan). Đáng chú ý, trong khu vực Đông Nam Á, công ty đã triển khai các giải pháp hiệu quả tại Malaysia và Thái Lan.

Về phía EVN, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chia sẻ thông tin về tình hình hệ thống điện quốc gia, đặc biệt là những thách thức trong việc tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện. Do đó, cần có sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa các bên để giải quyết các khó khăn và đảm bảo hiệu quả thực tế.

Energy Pool được biết đến là một công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế và vận hành các giải pháp quản lý năng lượng, đặc biệt nhấn mạnh khả năng tính toán và tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng trong các hệ thống phức tạp như lưới điện phân phối, khu công nghiệp và các dự án năng lượng tái tạo.


Nguyệt Hà

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.