Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm tiếp và làm việc với đại diện Energy Pool (Pháp)

22:03, 10/12/2024

Chiều 10/12, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cùng đại diện các ban chuyên môn đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Energy Pool về giải pháp quản lý lưới điện phân phối thông minh.

Về phía Energy Pool có ông Alain Dardy - Giám đốc khu vực châu Á Công ty Energy Pool.

Đại diện Công ty Energy Pool (bên trái) trao đổi về các giải pháp quản lý lưới điện phân phối thông minh

Tại buổi làm việc, ông Alain Dardy bày tỏ mong muốn triển khai một dự án thí điểm tại Việt Nam, qua đó hợp tác với EVN để phát triển các giải pháp tiên tiến, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành Điện Việt Nam.

Cũng theo đại diện Energy Pool, công ty đã hợp tác thành công với nhiều công ty điện lực lớn trên thế giới, trong đó có TEPCO (Nhật Bản), EDF (Pháp), EGAT (Thái Lan). Đáng chú ý, trong khu vực Đông Nam Á, công ty đã triển khai các giải pháp hiệu quả tại Malaysia và Thái Lan.

Về phía EVN, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chia sẻ thông tin về tình hình hệ thống điện quốc gia, đặc biệt là những thách thức trong việc tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện. Do đó, cần có sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa các bên để giải quyết các khó khăn và đảm bảo hiệu quả thực tế.

Energy Pool được biết đến là một công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế và vận hành các giải pháp quản lý năng lượng, đặc biệt nhấn mạnh khả năng tính toán và tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng trong các hệ thống phức tạp như lưới điện phân phối, khu công nghiệp và các dự án năng lượng tái tạo.


Nguyệt Hà

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.