Quý I, PTC 2 không để xảy ra sự cố nào với đường dây và trạm biến áp

10:00, 14/04/2023

Đó là một trong những thông tin nổi bật về tình hình hoạt động của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC 2) trong quý I vừa qua. Công ty đã quản lý vận hành tốt hệ thống truyền tải điện khu vực miền Trung từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và tỉnh Kon Tum.

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với PTC 2 vào ngày 13/4/2023

Theo ông Trần Thanh Phong – Giám đốc PTC 2, ngày từ đầu năm, công ty đã ban hành chương trình giảm sự cố lưới điện truyền tải năm 2023 và kiểm soát kết quả thực hiện của các truyền tải điện để đảm bảo hoàn thành kế hoạch. 

Độ tin cậy cung cấp điện trong quý I cũng được công ty thực hiện tốt hơn kế hoạch. Công ty đã đề ra những biện pháp như: kết hợp thực hiện nhiều công tác trong cùng 1 đợt cắt điện, thực hiện các biện pháp hạn chế đến mức thấp nhất suất sự cố, chuẩn bị sẵn các kịch bản ứng phó sự cố để giảm thời gian khôi phục lưới điện,...

Làm việc với PTC 2 vào chiều ngày 13/4 tại Đà Nẵng, ông Phạm Lê Phú - Tổng giám đốc EVNNPT đề nghị PTC 2 tiếp tục phát huy để chỉ tiêu suất sự cố thấp hơn kế hoạch EVN và EVNNPT giao nhằm nâng cao hiệu quả vận hành. Đồng thời, PTC 2 cần đẩy nhanh tiến độ các công trình sửa chữa lớn để chủ động ứng phó trước mùa mưa bão năm nay.

Lãnh đạo EVNNPT cũng biểu dương PTC 2 luôn là điểm sáng trong tổng công ty về ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành. PTC 2 cần tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng và đổi mới công nghệ thiết bị điện tiên tiến, công nghệ cao, công nghệ mới phù hợp với điều kiện của đơn vị.

Theo báo cáo của PTC 2, đơn vị này đặt mục tiêu đến tháng 10/2023 sẽ hoàn thành triển khai ứng dụng thiết bị bay không người lái tự động kiểm tra lưới điện cho các đội truyền tải điện trực thuộc PTC 2. 


Chiến Thắng

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.