Quý I, PTC 2 không để xảy ra sự cố nào với đường dây và trạm biến áp

10:00, 14/04/2023

Đó là một trong những thông tin nổi bật về tình hình hoạt động của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC 2) trong quý I vừa qua. Công ty đã quản lý vận hành tốt hệ thống truyền tải điện khu vực miền Trung từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và tỉnh Kon Tum.

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với PTC 2 vào ngày 13/4/2023

Theo ông Trần Thanh Phong – Giám đốc PTC 2, ngày từ đầu năm, công ty đã ban hành chương trình giảm sự cố lưới điện truyền tải năm 2023 và kiểm soát kết quả thực hiện của các truyền tải điện để đảm bảo hoàn thành kế hoạch. 

Độ tin cậy cung cấp điện trong quý I cũng được công ty thực hiện tốt hơn kế hoạch. Công ty đã đề ra những biện pháp như: kết hợp thực hiện nhiều công tác trong cùng 1 đợt cắt điện, thực hiện các biện pháp hạn chế đến mức thấp nhất suất sự cố, chuẩn bị sẵn các kịch bản ứng phó sự cố để giảm thời gian khôi phục lưới điện,...

Làm việc với PTC 2 vào chiều ngày 13/4 tại Đà Nẵng, ông Phạm Lê Phú - Tổng giám đốc EVNNPT đề nghị PTC 2 tiếp tục phát huy để chỉ tiêu suất sự cố thấp hơn kế hoạch EVN và EVNNPT giao nhằm nâng cao hiệu quả vận hành. Đồng thời, PTC 2 cần đẩy nhanh tiến độ các công trình sửa chữa lớn để chủ động ứng phó trước mùa mưa bão năm nay.

Lãnh đạo EVNNPT cũng biểu dương PTC 2 luôn là điểm sáng trong tổng công ty về ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành. PTC 2 cần tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng và đổi mới công nghệ thiết bị điện tiên tiến, công nghệ cao, công nghệ mới phù hợp với điều kiện của đơn vị.

Theo báo cáo của PTC 2, đơn vị này đặt mục tiêu đến tháng 10/2023 sẽ hoàn thành triển khai ứng dụng thiết bị bay không người lái tự động kiểm tra lưới điện cho các đội truyền tải điện trực thuộc PTC 2. 


Chiến Thắng

Share

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.