Quyết tâm giữ vững dòng điện cho ngày hội non sông

14:51, 25/04/2025

Hòa chung không khí tưng bừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), các đơn vị Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã và đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị đảm bảo điện cho dịp lễ trọng đại của dân tộc. Ghi nhận tại Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội và Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.

Tại TP. Hồ Chí Minh, từ hơn 1 tháng qua, anh Lê Trung Trực - Tổ phó Đội Quản lý lưới điện (QLLĐ) của Công ty Điện lực Sài Gòn (PC Sài Gòn), đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), cùng các anh em trong đội liên tục bám trụ hiện trường, bất chấp thời tiết nắng nóng gay gắt để triển khai công tác chuẩn bị đảm bảo điện cho các khu vực sẽ tổ chức diễu binh và sự kiện văn hóa, văn nghệ. Dẫu công việc vất vả, mồ hôi ướt đẫm trang phục phục bảo hộ, nhưng nụ cười rạng rỡ vẫn thường trực trên gương mặt của họ. “Tôi rất tự hào là một công nhân ngành Điện tham gia đảm bảo điện cho dịp đại lễ. Tất cả anh em trong đội đều tập trung cao độ, tuyệt đối không chủ quan để tránh xảy ra sơ suất dù là nhỏ nhất” - anh Lê Trung Trực chia sẻ.

Công nhân Công ty Điện lực Sài Gòn lắp đặt trạm dự phòng cung cấp điện ưu tiên cho khu vực diễn ra các hoạt động trong dịp lễ 30/4

Tại một khu vực trọng điểm khác - sân bay Tân Sơn Nhất, Công ty Điện lực Tân Bình cũng đã chuẩn bị từ sớm các phương án đảm bảo điện, đặc biệt là khu vực nhà ga T3 mới khánh thành ngày 19/4/2025. Anh Nguyễn Cao Trí - công nhân của Công ty Điện lực Tân Bình chia sẻ, dù khối lượng công việc lớn, cường độ làm việc cao, nhưng anh em đều xác định rõ trách nhiệm của mình. Vật tư, thiết bị dự phòng đã được chuẩn bị đầy đủ. Anh em tham gia diễn tập kỹ lưỡng các kịch bản tình huống. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chú ý bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, không sử dụng pháo giấy, pháo kim tuyến các loại gần đường dây, trạm điện...

Nhận thức được nhiệm vụ chính trị vô cùng quan trọng về công tác đảm bảo cung cấp điện trong dịp đại lễ này, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã có sự chuẩn bị tích cực ngay từ giữa năm 2024. Trong đợt kiểm tra của Bộ Công Thương và EVN về công tác chuẩn bị cấp điện cho dịp đại lễ vào ngày 9/4/2025 cho thấy EVNHCMC đã chuẩn bị đầy đủ các nguồn cấp 220kV, các nguồn cấp từ các trạm riêng 110kV, lưới trung áp có 3-4 nguồn cấp, thêm vào đó có nguồn diesel và UPS dự phòng.

Còn tại Thủ đô Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã xây dựng phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho các địa điểm diễn ra lễ hội, hoạt động văn hoá thể thao. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới, hoặc có máy phát điện dự phòng.

Theo đại diện EVNHANOI, Tổng công ty tổ chức gần 4.900 ca trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nghỉ lễ.

EVNHANOI chuẩn bị máy phát dự phòng tại các vị trí quan trọng

Báo cáo tại cuộc họp của Bộ Công Thương về tình hình cung ứng điện dịp Lễ 30/4-1/5 và các tháng mùa khô năm 2025 vào ngày 22/4 vừa qua, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn cho biết các tổng công ty Điện lực chỉ đạo các công ty Điện lực bố trí máy phát điện dự phòng, nhằm đảm bảo điện tại các trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn của các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương. Đặc biệt tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định cho 33 sự kiện, chương trình diễn ra tại các khu vực trọng điểm. Mỗi phương án đều được phân công lực lượng, chuẩn bị các tình huống và tổ chức diễn tập nhằm đảm bảo hiệu quả và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh...

Với tinh thần trách nhiệm cao và sự chuẩn bị chu đáo, các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã sẵn sàng cho nhiệm vụ giữ vững dòng điện, đồng hành cùng cả nước hướng tới một dịp đại lễ trọn vẹn và ý nghĩa.


Lê Na - Nguyệt Hà

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.