Sản phẩm “Make by EVN” được giới thiệu tại Triển lãm Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ Châu Á 2023

11:38, 22/06/2023

Trung tâm Sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung (CPCEMEC) thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa tham gia và giới thiệu các sản phẩm công nghệ "Make by EVN" tại Triển lãm Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ Châu Á năm 2023 (Asia Tech X Singapore 2023), diễn ra tại Singapore.

Asia Tech X Singapore là sự kiện của khu vực châu Á nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế về lĩnh vực công nghệ thông tin, được tổ chức bởi Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA) và Informa Tech, được hỗ trợ bởi Tổng cục Du lịch Singapore (STB). Hội nghị năm nay thu hút sự tham dự của 22 đoàn từ các nước trong khu vực ASEAN, Nhật Bản và Liên minh Châu Âu.

Trong khuôn khổ triển lãm, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cùng các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã tham gia triển lãm trực tiếp, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ công nghệ tiên tiến mang thương hiệu "Make in Viet Nam" tới các doanh nghiệp, đối tác, khách hàng quốc tế.

Quầy trưng bày do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, triển lãm hơn 40 sản phẩm công nghệ từ 26 doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam như EVN, VNPT, FPT, TMA, Rạng Đông, HANET và nhiều hãng khác…

Các sản phẩm công nghệ Make by EVN được giới thiệu tại Asia Tech X Singapore 2023: Công tơ điện tử thông minh, trạm sạc nhanh cho xe điện

Ông Thái Thành Nam – Giám đốc CPCEMEC cho biết, đơn vị đã giới thiệu những sản phẩm công nghệ đột phá về lĩnh vực lưới điện thông minh đến các đối tác quốc tế. Các sản phẩm như công tơ điện tử thông minh, trạm sạc nhanh cho xe điện, thiết bị chỉ thị và cảnh báo sự cố trên lưới điện trung áp và hệ thống cảnh báo sự cố lưới điện. Đây đều là các sản phẩm đã được EVN công nhận "Make by EVN".

Sự tham gia của đơn vị trong EVN tại Triển lãm Asia Tech X Singapore 2023 đã khẳng định uy tín các sản phẩm công nghệ số ngành Điện; tạo ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh và giao lưu với các doanh nghiệp công nghệ khác trên toàn cầu. Đây cũng là cơ hội quan trọng để CPCEMEC tiếp tục tiếp cận với những xu hướng công nghệ mới nhất như 5G, IoT, AI, robotics, dữ liệu lớn, đám mây, thực tế ảo và nắm bắt thông tin về thị trường công nghệ. 

Chủ đề chính của Asia Tech x Singapore năm nay là sức mạnh kết nối viễn thông, giải quyết các vấn đề khó khăn, chiến lược tạo ra bước phát triển đột phá của mạng 5G cũng như sự chuẩn bị cho thế hệ 6G trong tương lai.


Phạm Ngọc

Share

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.