Sharp kết nối điện mặt trời trên mái nhà với máy giặt sấy

10:55, 09/08/2024

Tập đoàn Nhật Bản cho biết máy giặt sấy của họ hiện có thể được kết nối với tấm quang điện mặt trời PV trên mái nhà thông qua hệ thống Eee Connect dựa trên AI. Loại thiết bị này bổ sung cho máy điều hòa không khí, máy nước nóng và tủ lạnh và hiện có thể được vận hành thông qua ứng dụng Cocoro của Sharp.

Sharp kết nối điện mặt trời trên mái nhà với máy giặt sấy. Nguồn ảnh: Sharp

Tập đoàn công nghiệp Nhật Bản Sharp cho biết họ đã nâng cấp hệ thống Eee Connect dựa trên AI để sử dụng hiệu quả điện năng tạo ra từ PV bằng cách liên kết các hệ thống điện mặt trời dân dụng, pin lưu trữ, thiết bị gia dụng và xe điện (EV). Hệ thống này hiện cũng có thể hoạt động với máy giặt sấy ES-X12C/V12C, bổ sung cho máy điều hòa không khí, máy nước nóng và tủ lạnh.

“Theo tính toán của chúng tôi, có thể giảm hóa đơn tiền điện hàng năm cho việc giặt và sấy khoảng 30%”, Sharp cho biết trong một tuyên bố. “Hệ thống tự động chuyển thời gian vận hành sấy theo lượng điện dư thừa do hệ thống PV trên mái nhà tạo ra để giảm hóa đơn tiền điện”.

Hệ thống Eee Connect cho phép trực quan hóa quá trình sản xuất điện và mua bán điện, cũng như điều khiển tự động thiết bị năng lượng bằng AI, theo dõi trạng thái hoạt động của thiết bị và vận hành các thiết bị gia dụng từ xa. Nó có thể được sử dụng với ứng dụng di động Cocoro Energy của Sharp, cho phép vận hành nhiều thiết bị gia dụng Sharp và cảnh báo chủ nhà và chủ xe khi họ phải sử dụng các thiết bị hoặc sạc lại xe điện.

Đầu năm nay, Sharp đã ra mắt bộ sạc EV mới dựa trên công nghệ V2H giúp tạo thuận lợi cho ngôi nhà sử dụng năng lượng mặt trời và xe điện.


PV (Theo pv-magazine)

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.