Số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt mang lại lợi ích gì cho khách hàng?

16:22, 13/02/2025

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đang kinh doanh bán điện cho khoảng hơn 2,8 triệu khách hàng, trong đó khách hàng sinh hoạt chiếm tới 89,85%. Việc số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt (HĐMBĐSH) trên địa bàn Thủ đô khẳng định cam kết không ngừng đổi mới, ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin HĐMBĐSH trên App EVNHANOI

Nhanh chóng - thuận tiện - minh bạch

Việc số hóa HĐMBĐSH giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ nhanh chóng hơn, không còn phải đến trực tiếp Điện lực để ký kết hợp đồng giấy như trước đây. Khách hàng chỉ cần cung cấp số điện thoại chính chủ, các thông tin thay đổi liên quan (nếu có) và thực hiện xác thực qua mã OTP, đảm bảo quy trình nhanh gọn, chính xác và an toàn, giúp rút ngắn thời gian giao dịch, nâng cao tính bảo mật thông tin, đồng thời, mang lại sự chủ động và thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Toàn bộ hợp đồng sau khi hoàn tất sẽ được lưu trữ trên Website EVNHANOI và ứng dụng EVNHANOI App, cho phép khách hàng tra cứu toàn bộ nội dung thông tin hợp đồng, hóa đơn tiền điện hàng tháng, theo dõi tiến trình giải quyết các yêu cầu dịch vụ một cách dễ dàng.

Nâng cao hiệu quả quản lý 

Không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng, việc số hóa HĐMBĐSH còn giúp EVNHANOI nâng cao hiệu suất trong quản lý và vận hành như tối ưu hóa công tác lưu trữ và quản lý hồ sơ khách hàng, giảm thiểu rủi ro mất mát, sai sót thông tin; tăng cường khả năng tra cứu, kiểm soát dữ liệu nhanh chóng, giúp nhân viên Điện lực dễ dàng hỗ trợ khách hàng khi cần thiết; giảm tải quy trình thủ công, nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ, góp phần đẩy mạnh công tác quản lý kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

EVNHANOI xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu và đã dành nhiều nguồn lực để đẩy mạnh triển khai số hóa trong mọi hoạt động. Việc hoàn tất số hóa 100% HĐMBĐSH không chỉ giúp hiện đại hóa công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng mà còn góp phần vào chiến lược xây dựng hệ thống quản lý điện lực minh bạch, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong kỷ nguyên số.

Với việc đưa hợp đồng điện sinh hoạt lên nền tảng số, EVNHANOI tiếp tục khẳng định cam kết không ngừng đổi mới, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm mang đến những trải nghiệm dịch vụ tối ưu cho khách hàng. Đây không chỉ là một bước tiến trong quá trình số hóa mà còn là nền tảng quan trọng để nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ điện nhanh chóng – thuận tiện – minh bạch.

Trong quá trình thực hiện các giao dịch điện tử, nếu có nhu cầu tư vấn và giải đáp, khách hàng xin vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7).

Thùy Anh - Nguyệt Hà

Share

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.