Số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt mang lại lợi ích gì cho khách hàng?

16:22, 13/02/2025

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đang kinh doanh bán điện cho khoảng hơn 2,8 triệu khách hàng, trong đó khách hàng sinh hoạt chiếm tới 89,85%. Việc số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt (HĐMBĐSH) trên địa bàn Thủ đô khẳng định cam kết không ngừng đổi mới, ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin HĐMBĐSH trên App EVNHANOI

Nhanh chóng - thuận tiện - minh bạch

Việc số hóa HĐMBĐSH giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ nhanh chóng hơn, không còn phải đến trực tiếp Điện lực để ký kết hợp đồng giấy như trước đây. Khách hàng chỉ cần cung cấp số điện thoại chính chủ, các thông tin thay đổi liên quan (nếu có) và thực hiện xác thực qua mã OTP, đảm bảo quy trình nhanh gọn, chính xác và an toàn, giúp rút ngắn thời gian giao dịch, nâng cao tính bảo mật thông tin, đồng thời, mang lại sự chủ động và thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Toàn bộ hợp đồng sau khi hoàn tất sẽ được lưu trữ trên Website EVNHANOI và ứng dụng EVNHANOI App, cho phép khách hàng tra cứu toàn bộ nội dung thông tin hợp đồng, hóa đơn tiền điện hàng tháng, theo dõi tiến trình giải quyết các yêu cầu dịch vụ một cách dễ dàng.

Nâng cao hiệu quả quản lý 

Không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng, việc số hóa HĐMBĐSH còn giúp EVNHANOI nâng cao hiệu suất trong quản lý và vận hành như tối ưu hóa công tác lưu trữ và quản lý hồ sơ khách hàng, giảm thiểu rủi ro mất mát, sai sót thông tin; tăng cường khả năng tra cứu, kiểm soát dữ liệu nhanh chóng, giúp nhân viên Điện lực dễ dàng hỗ trợ khách hàng khi cần thiết; giảm tải quy trình thủ công, nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ, góp phần đẩy mạnh công tác quản lý kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

EVNHANOI xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu và đã dành nhiều nguồn lực để đẩy mạnh triển khai số hóa trong mọi hoạt động. Việc hoàn tất số hóa 100% HĐMBĐSH không chỉ giúp hiện đại hóa công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng mà còn góp phần vào chiến lược xây dựng hệ thống quản lý điện lực minh bạch, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong kỷ nguyên số.

Với việc đưa hợp đồng điện sinh hoạt lên nền tảng số, EVNHANOI tiếp tục khẳng định cam kết không ngừng đổi mới, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm mang đến những trải nghiệm dịch vụ tối ưu cho khách hàng. Đây không chỉ là một bước tiến trong quá trình số hóa mà còn là nền tảng quan trọng để nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ điện nhanh chóng – thuận tiện – minh bạch.

Trong quá trình thực hiện các giao dịch điện tử, nếu có nhu cầu tư vấn và giải đáp, khách hàng xin vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7).

Thùy Anh - Nguyệt Hà

Share

Báo động mất an toàn điện sau công tơ

Báo động mất an toàn điện sau công tơ

Khoảng 63% vụ cháy được xác định có nguyên nhân từ thiết bị điện hoặc sự cố điện, cho thấy nguy cơ mất an toàn điện sau công tơ – khu vực do người dân và doanh nghiệp trực tiếp quản lý. Nguyên nhân do đâu? Cùng tìm hiểu trong infographic dưới đây.


EVNHCMC chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện phục vụ Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc năm 2025

EVNHCMC chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện phục vụ Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc năm 2025

Công tác chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện cho Đại lễ Phật đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2025 đã được Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh triển khai từ sớm.


Cán bộ nhân viên Điện lực TP Hồ Chí Minh khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị đảm bảo điện dịp đại lễ 30/4

Cán bộ nhân viên Điện lực TP Hồ Chí Minh khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị đảm bảo điện dịp đại lễ 30/4

Trong niềm vinh dự và tự hào khi được giao trọng trách bảo đảm điện cho các sự kiện chính trị - xã hội trọng đại tại Thành phố mang tên Bác, những ngày này, các Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đang dồn toàn lực, tập trung cao độ cho công tác đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ dịp đại lễ 30/4 sắp tới.


Tổng Bí thư Tô Lâm: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Tổng Bí thư Tô Lâm: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

www.evn.com.vn trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một" nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.


EVNSPC đóng điện thêm 4 công trình 110kV, chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

EVNSPC đóng điện thêm 4 công trình 110kV, chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Ngày 26/4/2025, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục đóng điện 4 công trình trọng điểm 110kV tại thành phố Cần Thơ và các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh và Đồng Tháp; nâng tổng số công trình 110kV đã hoàn thành đóng điện từ đầu năm đến nay lên 42 công trình.