Sổ tay Vận hành và bảo dưỡng hệ thống điện mặt trời mái nhà

10:50, 07/01/2025

Sổ tay "Vận hành và bảo dưỡng hệ thống điện mặt trời mái nhà" sẽ cung cấp các hướng dẫn và phương pháp thực hành tốt nhất nhằm tối đa hóa hiệu suất, kéo dài tuổi thọ và giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động của hệ thống, đồng thời đảm bảo tuân thủ các quy định an toàn hiện hành.

Tại Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Chính phủ đã đặt ra mục tiêu “đến năm 2030 có 50% tòa nhà công sở và 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu”. Mục tiêu này cho thấy cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong việc thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo, góp phần quan trọng vào quá trình chuyển đổi năng lượng công bằng. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Chính phủ đã ban hành Nghị định 135/2024/NĐ-CP ngày 22/10/2024 về cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) tự sản xuất, tự tiêu thụ, phục vụ chính cho nhu cầu của tổ chức, cá nhân đầu tư ĐMTMN.

Để đảm bảo tính hiệu quả của hệ thống ĐMTMN, việc quản lý và vận hành hệ thống này phải tuân thủ các quy định của Nhà nước trong việc đảm bảo an toàn lưới điện phân phối. Dựa trên nhu cầu thiết thực đó, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo/Bộ Công Thương phối hợp với Dự án “Điện mặt trời mái nhà trong ngành Thương mại và Công nghiệp”, Chương trình Hỗ trợ Năng lượng của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức GIZ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam xây dựng Sổ tay “Vận hành và bảo dưỡng hệ thống điện mặt trời mái nhà”.

Xem/tải Sổ tay “Vận hành và bảo dưỡng hệ thống điện mặt trời mái nhà” tại đây.


H.T

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.