Sơn La: 100% khách hàng vùng lũ Sông Mã – Sốp Cộp đã được cấp điện trở lại
18:01, 06/08/2025
Đến chiều 6/8, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã hoàn thành công tác khôi phục cấp điện tại 16 xã bị ảnh hưởng do mưa lũ. Toàn bộ 5.500 khách hàng bị ảnh hưởng và 60/60 trạm biến áp phân phối đã được đóng điện an toàn.

Cán bộ nhân viên PC Sơn La khắc phục sự cố do mưa lũ vừa qua
Trước đó, trong đêm 31/7 và rạng sáng 01/8, mưa lớn và lũ quét xảy ra liên tiếp, gây thiệt hại nghiêm trọng cho hệ thống lưới điện trung – hạ áp. Nhiều tuyến đường bị chia cắt, một số bản bị cô lập, gây khó khăn cho công tác kiểm tra và xử lý sự cố.
Ngay sau khi thiên tai xảy ra, PC Sơn La đã thành lập các tổ công tác xung kích, huy động nhân lực, phương tiện và vật tư, tổ chức triển khai khẩn trương các phương án ứng phó. Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), sự phối hợp chặt chẽ tại hiện trường và tinh thần ứng trực liên tục, nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ công nhân viên, toàn bộ lưới điện vùng lũ đã được khôi phục hoàn toàn.
Song song với công tác khắc phục sự cố, ngành Điện tiếp tục phối hợp cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người dân sớm ổn định đời sống, khôi phục sản xuất, đồng thời tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn trong vận hành và sử dụng điện sau thiên tai.
Ngọc Diệp
Share