Sơn La: 100% khách hàng vùng lũ Sông Mã – Sốp Cộp đã được cấp điện trở lại

18:01, 06/08/2025

Đến chiều 6/8, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã hoàn thành công tác khôi phục cấp điện tại 16 xã bị ảnh hưởng do mưa lũ. Toàn bộ 5.500 khách hàng bị ảnh hưởng và 60/60 trạm biến áp phân phối đã được đóng điện an toàn.

Cán bộ nhân viên PC Sơn La khắc phục sự cố do mưa lũ vừa qua

Trước đó, trong đêm 31/7 và rạng sáng 01/8, mưa lớn và lũ quét xảy ra liên tiếp, gây thiệt hại nghiêm trọng cho hệ thống lưới điện trung – hạ áp. Nhiều tuyến đường bị chia cắt, một số bản bị cô lập, gây khó khăn cho công tác kiểm tra và xử lý sự cố.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, PC Sơn La đã thành lập các tổ công tác xung kích, huy động nhân lực, phương tiện và vật tư, tổ chức triển khai khẩn trương các phương án ứng phó. Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), sự phối hợp chặt chẽ tại hiện trường và tinh thần ứng trực liên tục, nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ công nhân viên, toàn bộ lưới điện vùng lũ đã được khôi phục hoàn toàn.

Song song với công tác khắc phục sự cố, ngành Điện tiếp tục phối hợp cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người dân sớm ổn định đời sống, khôi phục sản xuất, đồng thời tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn trong vận hành và sử dụng điện sau thiên tai.


Ngọc Diệp

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.