Tập đoàn Điện lực Việt Nam thông tin nhanh về ảnh hưởng bão số 2

09:15, 13/06/2021

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng nay, sau khi đi vào khu vực từ Thái Bình đến phía Bắc Nghệ An, bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Bão số 2 đã ảnh hưởng đến đất liền nước ta từ sáng ngày 13/6. Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia

Hồi 07 giờ ngày 13/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 19,9 độ Vĩ Bắc; 105,5 độ Kinh Đông, trên đất liền khu vực Thanh Hóa. Dự báo trong 06 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và suy yếu thêm.

Theo Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trước bão số 2, Tập đoàn đã ban hành Công điện số 3283/CĐ-EVN ngày 11/6/2021 về việc chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành ATNĐ. 

Do ảnh hưởng bởi bão số 2, một số ít khách hàng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, TP Hà Nội bị mất điện. Hiện tại bão đang ảnh hưởng trên đất liền nên ngay sau khi bão đi qua, các đơn vị thuộc Tập đoàn sẽ tập trung kiểm đếm, huy động tổng hợp nhân lực, vật tư thiết bị, phương tiện hiện có và chủ động thuê các đơn vị xây lắp (nếu cần) theo phương án phòng chống thiên tai hàng năm nhằm kịp thời hỗ trợ khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Đối với công tác vận hành hồ chứa, hiện tại, để chuẩn bị cho thời kỳ lũ sớm, mực nước tất cả các hồ chứa của EVN ở khu vực phía Bắc đều rất thấp, dung tích phòng lũ rất cao và đang thực hiện đưa về mực nước theo quy định tại Quy trình vận hành liên hồ chứa và đơn hồ chứa.


Đinh Liên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.