Tàu hàng va chạm với đường dây 35kV gây mất điện đảo Cát Bà

10:07, 27/08/2023

Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) thông tin về sự cố tàu hàng va chạm với đường dây 35kV ở khu vực cảng Lạch Huyện, gây gián đoạn cung cấp điện cho toàn bộ đảo Cát Bà.

Khoảng 16h10 ngày 26/8, một tàu hàng trong lúc di chuyển đã va chạm vào đường dây 35kV tại khoảng cột 104 – 105 (khoảng cột vượt biển Lạch Huyện), gây mất điện cho toàn bộ khách hàng trên đảo Cát Bà.

Ngay sau đó, PC Hải Phòng đã huy động lực lượng khẩn trương tiếp cận hiện trường và khắc phục sự cố. Dự kiến thời gian cấp điện trở lại trong ngày 28/8/2023.

CBNV PC Hải Phòng khẩn trương tiếp cận hiện trường và khắc phục sự cố, tối 26/8/2023. Ảnh: ĐVCC

Đại diện lãnh đạo PC Hải Phòng cho biết, công ty đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng để nỗ lực cấp điện trở lại cho nhân dân trong thời gian sớm nhất. Điện lực Hải Phòng rất mong nhận được sự quan tâm chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Công Thương và sự cảm thông chia sẻ của các khách hàng sử dụng điện trên đảo Cát Bà.

Đây không phải lần đầu tiên đảo Cát Bà bị mất điện vì sự cố tàu hàng va vào dây điện. Trước đó, vào năm 2017, một vụ việc tương tự đã khiến toàn đảo Cát Bà mất điện trong 2 ngày.


PV

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.