Tàu hàng va chạm với đường dây 35kV gây mất điện đảo Cát Bà

10:07, 27/08/2023

Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) thông tin về sự cố tàu hàng va chạm với đường dây 35kV ở khu vực cảng Lạch Huyện, gây gián đoạn cung cấp điện cho toàn bộ đảo Cát Bà.

Khoảng 16h10 ngày 26/8, một tàu hàng trong lúc di chuyển đã va chạm vào đường dây 35kV tại khoảng cột 104 – 105 (khoảng cột vượt biển Lạch Huyện), gây mất điện cho toàn bộ khách hàng trên đảo Cát Bà.

Ngay sau đó, PC Hải Phòng đã huy động lực lượng khẩn trương tiếp cận hiện trường và khắc phục sự cố. Dự kiến thời gian cấp điện trở lại trong ngày 28/8/2023.

CBNV PC Hải Phòng khẩn trương tiếp cận hiện trường và khắc phục sự cố, tối 26/8/2023. Ảnh: ĐVCC

Đại diện lãnh đạo PC Hải Phòng cho biết, công ty đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng để nỗ lực cấp điện trở lại cho nhân dân trong thời gian sớm nhất. Điện lực Hải Phòng rất mong nhận được sự quan tâm chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Công Thương và sự cảm thông chia sẻ của các khách hàng sử dụng điện trên đảo Cát Bà.

Đây không phải lần đầu tiên đảo Cát Bà bị mất điện vì sự cố tàu hàng va vào dây điện. Trước đó, vào năm 2017, một vụ việc tương tự đã khiến toàn đảo Cát Bà mất điện trong 2 ngày.


PV

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…