Thành phố Hồ Chí Minh tiết kiệm điện tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước

17:16, 24/07/2025

Trong 6 tháng đầu năm 2025, sản lượng điện tiết kiệm của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đạt 404,5 triệu kWh – tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2024.

EVNHCMC đã chủ động thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ và chính quyền TP.HCM, đặc biệt là Chỉ thị số 20/CT-TTg TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo; Quyết định số 6012/QĐ-UBND của UBND TP.HCM về ban hành Kế hoạch thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.

Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch cụ thể, huy động sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành, địa phương để đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Hoạt động truyền thông được thực hiện theo nhóm đối tượng cụ thể như hộ gia đình, doanh nghiệp, cơ quan hành chính sự nghiệp, hệ thống chiếu sáng công cộng..., nhằm tăng tính lan tỏa và hiệu quả tiếp cận.

Gameshow "Kilowatt?" - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm – mùa 2 năm 2025 do EVNHCMC và Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) phối hợp tổ chức

Các đơn vị trực thuộc EVNHCMC tích cực hợp tác với các Đài phát thanh – truyền hình địa phương sản xuất và phát sóng thường xuyên các nội dung khuyến cáo về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Trong đó, nhiều thông điệp gần gũi, dễ nhớ đã được truyền tải rộng rãi như: “tắt điện khi không sử dụng”, sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu, sử dụng quạt thay vì điều hòa khi thời tiết không quá nóng, hay tránh dùng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn… Các khuyến nghị cũng hướng tới việc tận dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên trong sinh hoạt hàng ngày.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng phối hợp các tổ chức đoàn thể tổ chức các lớp tuyên truyền trực tiếp tại các điểm giao dịch, cung cấp thông tin cụ thể, dễ hiểu cho khách hàng. Hàng loạt giải pháp tiết kiệm điện đã được hướng dẫn thực tế đến người dân, góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng năng lượng.

Đặc biệt, EVNHCMC đã triển khai nhiều mô hình truyền thông – cộng đồng có ý nghĩa xã hội, như: “Cùng bạn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm”, “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội”, “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”, “Chung tay sử dụng năng lượng xanh”, “Thắp sáng ước mơ tri thức số”…

EVNHCMC thường xuyên tổ chức các chương trình lắp đèn năng lượng mặt trời tại các khu dân cư, con hẻm kết hợp tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Thông qua các chương trình này, ý thức tiết kiệm điện của người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị đã được nâng cao rõ rệt. Điều này góp phần giúp Điện lực Thành phố duy trì dòng điện ổn định, đáp ứng nhu cầu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng sống của người dân đô thị.

Năm 2024, sản lượng điện tiết kiệm của EVNHCMC đạt 779 triệu kWh, tương đương 2,59% điện thương phẩm, tăng 22,85% so với năm 2023.


Lê Na

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).