Thanh toán tiền điện qua ví điện tử, giảm bớt nỗi lo mùa dịch

17:56, 27/08/2021

Với nhiều tiện ích của các ví điện tử, Công ty Điện lực (PC) Phú Yên đã nhanh chóng triển khai liên kết với các đối tác thu hộ để khách hàng được hưởng lợi từ việc thanh toán tiền điện qua các ví.

Tránh tiếp xúc, an toàn và nhanh chóng

Gia đình anh Phan Văn V. ở tại thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP. Tuy Hoà cùng nhiều hộ gia đình khác bị phong tỏa gần một tháng nay. Tiền điện được anh thanh toán qua ví điện tử Momo. Anh cho biết, trong xóm, nhiều người thắc mắc không biết nộp tiền điện ở đâu khi mà ai cũng bị cách ly. Nhận thấy sự thuận tiện về hình thức thanh toán tiền điện mình đang sử dụng, anh liền hướng dẫn cho mọi người. Việc thanh toán qua ví được anh tìm hiểu khi được ngành Điện tuyên truyền trên loa, rồi nhắn tin đến ứng dụng (App) EVNCPC CSKH.

Dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp. Vì vậy, việc thanh toán tiền điện qua ví điện tử không những chỉ phổ biến ở thành phố, mà còn thuận lợi cho các khách hàng vùng nông thôn. Không chỉ ở người trẻ mà những người trung niên cũng đã dần quen với việc thanh toán điện tử. Trước đây, gia đình cô Trần Thị M. ở huyện Sơn Hòa thanh toán tiền điện bằng cách nộp tiền mặt tại ngân hàng. Nhà cô ở xa trung tâm huyện, mỗi lần nộp là mỗi lần chờ, lại phải kê tiền. Một lần đến Điện lực, được tư vấn thanh toán qua ví, cô thấy thuận tiện vô cùng. Điều mà cô thích nhất là thao tác nhanh chóng, tránh tiếp xúc nhiều người.

Ông Mai Khoa – Trưởng phòng Kinh doanh PC Phú Yên cho biết, từ năm 2020, khi dịch COVID-19 xuất hiện, PC Phú Yên đã tích cực tuyên truyền đến khách hàng nhiều hình thức thanh toán trực tuyến. Trong đó, để tạo điều kiện cho khách hàng, đơn vị đã liên kết với 8 đối tác thu hộ với các ví điện tử Momo, ViettelPay, VNPTPay, VNPay, ZaloPay, Vimo, AirPay và Payoo. Hiện PC Phú Yên đang tiếp tục phối hợp với Bưu điện tăng cường thu hộ qua ví điện tử Apay để khách hàng có thêm lựa chọn khi sử dụng dịch vụ trong thời gian tới.

Hưởng nhiều ưu đãi

Ngoài ưu điểm là thanh toán tiện lợi, nhanh chóng, ví điện tử còn thu hút sự quan tâm của người sử dụng thông qua các chương trình khuyến mãi với nhiều ưu đãi trong thời gian giãn cách xã hội từ tháng 8 đến tháng 12/2021.

Chú Trần H., huyện Sông Hinh chia sẻ, vừa qua chú đăng ký thanh toán tiền điện qua VNPTPay và nhận được ưu đãi hoàn tiền lên tới 20% giá trị hóa đơn tiền điện. “Vừa thanh toán nhanh chóng, lại vừa được giảm tiền, gia đình cũng nhẹ bớt được phần nào trong thời buổi khó khăn do dịch bệnh”, chú H. cho hay.

PC Phú Yên tăng cường tuyên truyền các hình thức thanh toán tiền điện qua các ví điện tử

Còn chị Trần Hoàng M. ở xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa thì lại chọn hình thức thanh toán qua ZaloPay. Chị cho biết, ví này có chương trình đồng hành cùng ngành Điện, tặng ngay hàng triệu phiếu quà tặng 50.000 đồng cho các khách hàng. Điều chị quan tâm nhất là qua Zalo, chị còn có thể theo dõi tra cứu hóa đơn, điện năng tiêu thụ, thông báo tạm ngừng cung cấp điện và những thông báo khác của ngành Điện.

“Việc thanh toán tiền điện qua ví điện tử thực sự đang là sự lựa chọn của nhiều người. Chúng tôi mong muốn, các ví điện tử sẽ làm cho người dân thay đổi thói quen thanh toán từ thủ công sang hiện đại. Bởi hình thức này, không chỉ hạn chế khách hàng đến chỗ đông người mà còn góp phần ngăn ngừa và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn”, Phó Giám đốc PC Phú Yên Phạm Văn Tây cho hay.


Hoa Hồng - PC Phú Yên

Share

Đoàn công tác EVN, EVNCPC kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Đoàn công tác EVN, EVNCPC kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Ngày 28/10, ông Lê Việt Hùng – Trưởng Ban Kỹ thuật và An toàn EVN cùng đoàn công tác EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tới kiểm tra thực tế tình hình lưới điện, công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực phường Hội An và Tam Kỳ, thành phố Đà Nẵng.


Nhà khách của Công ty Điện lực Huế đón bà con tới tránh lũ lụt, sạc điện miễn phí

Nhà khách của Công ty Điện lực Huế đón bà con tới tránh lũ lụt, sạc điện miễn phí

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, Công ty Điện lực Huế bố trí Nhà khách Điện lực (số 100, Nguyễn Huệ, TP Huế) với 30 phòng, đầy đủ điện, nước, một số nhu yếu phẩm, mời bà con chưa có nơi trú an toàn đến ở miễn phí.


Sự cố điện do sạt lở: PC Đà Nẵng tập trung tìm giải pháp cấp điện cho vùng cao Phước Sơn

Sự cố điện do sạt lở: PC Đà Nẵng tập trung tìm giải pháp cấp điện cho vùng cao Phước Sơn

Trong những ngày qua, mưa lớn, lũ lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng gây sạt lở, ngập úng một số khu vực, làm ảnh hưởng đến công tác vận hành cấp điện. Đặc biệt, ngày 28/10, sạt lở nghiêm trọng gây ngã đổ cột điện, làm mất điện toàn bộ khu vực huyện Phước Sơn (cũ). Giao thông chia cắt khiến công tác khắc phục sự cố điện gặp rất nhiều khó khăn.


EVNCPC: Sẵn sàng cấp điện trở lại khi nước lũ rút, đảm bảo an toàn

EVNCPC: Sẵn sàng cấp điện trở lại khi nước lũ rút, đảm bảo an toàn

Do ảnh hưởng của mưa lũ, đến 7h00 sáng ngày 29/10, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã xảy ra 444 vụ sự cố, sa thải do ngập lụt, trong đó 69 vụ đã được khôi phục. EVNCPC đang chủ động theo dõi diễn biến thiên tai, sẵn sàng khôi phục cấp điện ngay khi nước rút và điều kiện an toàn được đảm bảo.


Khôi phục điện sau mưa lũ: EVNCPC sẵn sàng huy động lực lượng xung kích

Khôi phục điện sau mưa lũ: EVNCPC sẵn sàng huy động lực lượng xung kích

Trong cuộc họp khẩn chiều ngày 29/10 của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về công tác ứng phó, khắc phục sự cố điện, khôi phục cấp điện cho người dân sau mưa lũ, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư yêu cầu sẵn sàng huy động lực lượng xung kích, và nhấn mạnh đảm bảo an toàn cho người dân và CBNV là ưu tiên hàng đầu.