Thành viên Hội đồng thành viên EVN Đinh Thế Phúc làm việc với EVNHANOI về công tác đảm bảo cung ứng điện cao điểm năm 2025

16:48, 24/04/2025

Với dự báo mức tiêu thụ điện sẽ tăng cao, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng đang cận kề. Đây là một trong những nội dung chính tại buổi làm việc giữa Thành viên Hội đồng thành viên EVN Đinh Thế Phúc và EVNHANOI vào ngày 24/4.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng – Phó Tổng giám đốc EVNHANOI, Tổng công ty đã xây dựng 3 kịch bản vận hành tương ứng với các mức độ tăng trưởng phụ tải khác nhau trong các tháng cao điểm. Đồng thời, EVNHANOI tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án nâng cấp lưới điện, đặc biệt tại các khu vực có tốc độ tăng phụ tải nhanh, nhằm giảm tổn thất điện năng và tăng khả năng cấp điện. 

Song song với các giải pháp kỹ thuật, EVNHANOI cũng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tiết kiệm điện. Tính đến hết quý I/2025, sản lượng điện tiết kiệm toàn địa bàn đạt 141,1 triệu kWh – tương đương 2,59% sản lượng điện thương phẩm. Kết quả này ghi nhận sự tham gia tích cực của hơn 222.000 khách hàng thuộc các khối hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, sản xuất công nghiệp và kinh doanh dịch vụ đã ký cam kết thực hiện tiết kiệm điện. Riêng trong sự kiện Giờ Trái đất ngày 22/3 vừa qua, EVNHANOI ghi nhận mức tiết kiệm 45.705kWh – chiếm 10,2% tổng sản lượng tiết kiệm của toàn quốc. 

Ngoài ra, Tổng công ty tiếp tục triển khai lắp đặt điện mặt trời mái nhà tại trụ sở các đơn vị trực thuộc. Năm nay, dự kiến có 17 đơn vị trực thuộc EVNHANOI lắp đặt tổng công suất khoảng 2.156kWp, góp phần giảm tải lưới điện vào giờ cao điểm ban ngày.

Cùng với đó, công tác quản lý phụ tải cũng được tăng cường thông qua chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR). Tính đến nay, đã có 3.317 khách hàng lớn tham gia chương trình DR phi thương mại và dịch chuyển phụ tải, với tổng công suất đăng ký tiết giảm đạt 207.936kW. Trong trường hợp khẩn cấp, EVNHANOI có thể huy động lượng tiết giảm ước đạt 3.235MW, góp phần giảm áp lực cho hệ thống và bảo đảm cung ứng điện ổn định, triển khai theo đúng quy định tại Thông tư 04/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương.

 Thành viên Hội đồng thành viên EVN Đinh Thế Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với EVNHANOI về công tác cung ứng điện năm 2025 

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, ông Đinh Thế Phúc – Thành viên HĐTV EVN – ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động của EVNHANOI trong công tác chuẩn bị cho cao điểm nắng nóng năm 2025. Đặc biệt, Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng đơn vị thành viên, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, trong đó có Sở Công Thương Hà Nội, nhằm đảm bảo điều hành đồng bộ và hiệu quả trên toàn địa bàn.

Lãnh đạo EVN nhấn mạnh, việc rà soát lại khả năng cung ứng điện của từng khu vực, từng thành phần phụ tải là yêu cầu quan trọng, cần được thực hiện định kỳ và có hệ thống. Năm 2024, Hà Nội đã triển khai tốt công tác này, góp phần đảm bảo cung ứng điện ổn định trong những đợt nắng nóng kéo dài, và đó là cơ sở để tiếp tục phát huy trong năm nay.

Lãnh đạo EVN cũng đề nghị EVNHANOI tiếp tục đẩy mạnh triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, trong đó đặc biệt nhấn mạnh vai trò của công tác truyền thông với những nội dung đa dạng, hình thức đổi mới, ứng dụng linh hoạt các nền tảng số, phù hợp với thói quen tiếp nhận thông tin và xu hướng truyền thông hiện đại của người dân, khách hàng.


Nguyệt Hà

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).