Thợ điện Thủ đô túc trực ngày đêm, đảm bảo an toàn điện tại các điểm ngập úng

10:41, 12/09/2024

Hiện nay, mức nước dâng cao trên các sông vẫn đang gây ngập lụt nhiều khu vực tại Thủ đô Hà Nội. Trước tình hình đó, CBNV Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp kịp thời để đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống điện.

Cụ thể, rạng sáng 11/9/2024, hoàn lưu bão số 3 gây mưa kết hợp lũ lớn từ thượng nguồn đổ về đã khiến mực nước các sông lên mức báo động, gây ngập lụt nghiêm trọng một số nơi trên địa bàn huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, Thường Tín, Sóc Sơn…

Một số khu vực tại các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm… nước sông Hồng cũng dâng rất cao, ngập sâu vào nhà, xưởng gây mất an toàn cung cấp điện. Trước tình hình đó, EVNHANOI đã triển khai các phương án ứng phó khẩn cấp, tạm ngừng cấp điện để đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống lưới điện trong khu vực.

EVNHANOI đã huy động tối đa các nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để khẩn trương triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn điện bất kể ngày đêm. Đồng thời, cán bộ nhân viên các công ty Điện lực tại Thủ đô đã nỗ lực hỗ trợ sơ tán người dân, kiểm tra an toàn điện trong gia đình để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

EVNHANOI cam kết hạn chế tối đa thời gian gián đoạn cung cấp điện và khôi phục nguồn điện một cách nhanh nhất theo phương châm “Nước rút đến đâu - Cấp điện đến đó”. EVNHANOI sẽ tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến thời tiết và sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh, nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục và ổn định.

Một số hình ảnh cán bộ công nhân viên EVNHANOI hỗ trợ người dân và kiểm tra hệ thống điện vùng ngập lụt ngày 11-12/9/2024:

Nhân viên Công ty Điện lực Tây Hồ phối hợp cùng lực lượng chức năng di tản người dân khỏi vùng ngập úng.

Nhân viên Công ty Điện lực Phúc Thọ tích cực hỗ trợ người dân sơ tán khỏi vùng ngập lụt.

Khắc phục sự cố trên địa bàn huyện Sơn Tây để sẵn sàng khôi phục điện khi nước rút.

Bám sát tình hình ngập lụt tại Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm, cán bộ nhân viên EVNHANOI khẩn trương triển khai ứng phó theo các phương án đã chuẩn bị.

Tại huyện Thanh Trì, một số vị trí ngập sâu, không đưa được phương tiện cơ giới vào. Cán bộ nhân viên EVNHANOI đã dựng tó 3 chân để kéo thiết bị điện lên cao.


T.Huyền - Ảnh: ĐVCC.

Share

CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Bắc hối hả khắc phục sự cố do giông lốc

CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Bắc hối hả khắc phục sự cố do giông lốc

Thống kê ban đầu, giông lốc chiều 19/7 gây ảnh hưởng khiến khoảng 102.000 khách hàng tại các tỉnh Thái Nguyên, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Phú Thọ, Ninh Bình, Hưng Yên... bị gián đoạn sử dụng điện. CBCNV các công ty điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhanh chóng xử lý sự cố nhằm cấp điện trở lại nhanh nhất cho khách hàng.


PC Thái Nguyên khẩn trương khắc phục sự cố do ảnh hưởng của giông lốc

PC Thái Nguyên khẩn trương khắc phục sự cố do ảnh hưởng của giông lốc

Ảnh hưởng của giông lốc xảy ra chiều 19/7 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã khiến khoảng 8.300 khách hàng bị gián đoạn sử dụng điện. Công ty Điện lực Thái Nguyên đã huy động 100% quân số ứng trực, khẩn trương xử lý sự cố lưới điện khi đảm bảo điều kiện an toàn.


Tiêu thụ điện tăng kỷ lục, cần nâng cao ý thức tiết kiệm điện

Tiêu thụ điện tăng kỷ lục, cần nâng cao ý thức tiết kiệm điện

Hệ thống điện quốc gia và miền Bắc đồng loạt xác lập kỷ lục mới về sản lượng điện tiêu thụ. Cơ quan chức năng và ngành điện khuyến cáo tăng cường tiết kiệm điện.


Vì sao điện năng tiêu thụ của gia đình tăng nhiều lần khi học sinh nghỉ hè?

Vì sao điện năng tiêu thụ của gia đình tăng nhiều lần khi học sinh nghỉ hè?

Sản lượng điện sinh hoạt tăng vọt bất thường tại các hộ gia đình, đặc biệt vào mùa hè. Ngoài các yếu tố thời tiết còn có nguyên nhân từ đợt nghỉ hè của học sinh.


Công điện số 4702 của EVN về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 (WIPHA)

Công điện số 4702 của EVN về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 (WIPHA)

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa có công điện số 4702/CĐ-EVN ngày 20/07/2025 gửi các đơn vị thành viên về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 (WIPHA)