Thợ điện hotline mùa nắng nóng

10:49, 24/04/2025

Giữa cái nắng như thiêu đốt trong những tháng cao điểm mùa khô của vùng cao nguyên, có những con người vẫn lặng lẽ làm việc trên những cột điện cao vút, đường dây đang mang điện để đảm bảo lưới điện hoạt động ổn định, phục vụ cho nhu cầu sử dụng điện của người dân - đó chính là những công nhân sửa chữa điện hotline. Ghi nhận tại Công ty Điện lực (PC) Gia Lai.

Sửa chữa điện hotline được PC Gia Lai triển khai từ năm 2017 nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng. Khác với phương pháp sửa chữa truyền thống là phải cắt điện mới có thể sửa chữa hoặc thay thế thiết bị điện trên đường dây điện, trụ cao thế, việc sửa chữa điện hotline vẫn thực hiện các công việc sửa chữa trên đường dây đang mang điện mà không cắt điện nhằm tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân.

Bọc đường dây, thiết bị bằng lớp cách điện để thi công mà không cần cắt điện

Ông Võ Đình Khánh – Đội phó phụ trách Đội sửa chữa hotline PC Gia Lai - cho biết: “Sửa chữa hotline là công việc đặc biệt nguy hiểm, đòi hỏi người công nhân phải có kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ tốt, có tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật cao, có sức khỏe, tâm lý vững vàng. Trong quá trình làm việc trên lưới đang mang điện, mọi thao tác đòi hỏi phải chuẩn xác. Chỉ cần một giây thiếu tập trung hoặc một động tác thừa sẽ xảy ra những sự cố ngoài ý muốn, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng”.

Là một công nhân đã gắn bó hơn 5 năm với công việc sửa chữa điện hotline, ông Nguyễn Đức Vinh chia sẻ: “Khi thi công trên đường dây đang mang điện, thợ điện hotline phải đối mặt với nhiều nguy cơ rủi ro. Đặc biệt, với thời tiết nắng nóng ở Tây nguyên, cộng với việc công nhân hotline phải mặc trên mình các trang bị an toàn như găng tay, vai áo bằng chất liệu cao su cách điện…, những người sửa chữa điện hotline phải chịu cái nóng lại càng thêm nóng bức”.

Sửa chữa điện nóng được đông đảo khách hàng hoan nghênh, đặc biệt là trong mùa nắng nóng

Riêng trong năm 2024, Đội sửa chữa hotline PC Gia Lai đã thực hiện 11.894 công tác trên lưới điện. Và trong 3 tháng đầu năm 2025, Đội đã thực hiện 556 lần công tác bảo trì, bảo dưỡng, đấu nối, xử lý sự cố trên lưới điện, qua đó góp phần bảo đảm cung cấp điện phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Anh Nguyễn Văn Nam (người dân xã Ia O huyện Ia Grai) bày tỏ: “Trong cái nắng nóng của huyện biên giới Ia Grai, nhìn những người thợ điện mặc bồ đồ bảo hộ làm việc trên trụ điện dưới trời nắng nóng oi bức gần 40 độ, tôi thấy vô cùng cảm phục các chú thợ điện. Tôi cũng như bà con ở đây rất phấn khởi vì hoạt động sản xuất, kinh doanh không bị gián đoạn do cắt điện để sửa chữa như trước đây. Vì thế, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh được triển khai thực hiện chủ động và hiệu quả hơn”.


Thành Đạt

Share

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.


Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Ngày 3/7/2025, tại Hà Tĩnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – ông Phạm Lê Phú và đoàn công tác đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.