Thông tin cập nhật lúc 08h ngày 10/9/2024 về ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) đến vận hành và cung cấp điện

10:03, 10/09/2024

1. Nguồn điện:

Các nhà máy thủy điện của EVN ở khu vực phía Bắc vẫn duy trì vận hành bình thường, lưu lượng nước lớn vẫn tiếp tục đổ về các hồ thuỷ điện do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão. Các hồ chứa thủy điện ở phía Bắc hiện đang thực hiện mở các cửa xả để điều tiết theo điều hành của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai và Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai các tỉnh/TP.

Tại thuỷ điện Tuyên Quang lưu lượng về hồ đã giảm xuống còn 4789 m3/s, mực nước thượng lưu đã giảm xuống còn 118,8m.

Tại hồ chứa Thác Bà lưu lượng về hồ lớn nhất là 5238 m3/s lúc 05h ngày 10/9, hiện tại đã giảm xuống còn 5133 m3/s đã thực hiện lệnh mở 03/03 cửa xả theo lệnh chỉ đạo của Bộ NN&PTNT, mực nước hồ vẫn tiếp tục tăng.  

Cụ thể các hồ như sau: Tuyên Quang (mở 08 cửa xả đáy ), Lai Châu (mở 01 cửa), Bản Chát (mở 02 cửa), Huội Quảng (mở 02 cửa), Hòa Bình (mở 02 cửa), Thác Bà (mở 03 cửa), Trung Sơn (mở 06 cửa), Bản Vẽ (mở 02 cửa).

Thông tin chi tiết các hồ thủy điện tại đây: https://www.evn.com.vn/c3/thong-tin-ho-thuy-dien/Muc-nuoc-cac-ho-thuy-dien-117-123.aspx

2. Lưới điện cao áp:

-  Lưới điện 500kV: đã khôi phục được 7/10 đoạn đường dây bị sự cố.

-  Lưới điện 220kV: đã khôi phục được 29/40 sự cố; đã khôi phục 8/9 TBA 220kV.

- Lưới điện 110kV: đã khôi phục được 83/102 sự cố.

3. Lưới điện trung, hạ áp:

Do ảnh hưởng bởi gió bão lớn, và hoàn lưu sau bão nhiều đường dây và trạm biến áp phân phối ở nhiều tỉnh, thành phố ở phía Bắc bị sự cố gây gián đoạn cung cấp điện diện rộng. Từ đêm hôm qua (9/9) đến sáng nay do mưa lớn tại một số tỉnh Yên Bái, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai nên đã gây ngập lụt tại 07 khu vực gây mất điện khoảng 227.816 khách hàng.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tiếp tục huy động các đội xung kích từ các đơn vị bạn để hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi Bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh, TP Hải Phòng và tỉnh Hải Dương.

Tại Quảng Ninh:

- Đã khôi phục 30% phụ tải sự cố toàn tỉnh;

- Đã cơ bản khôi phục cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng toàn tỉnh (bệnh viện, thông tin liên lạc, cấp nước sạch …)

- Khôi phục 90% phụ tải là các mỏ than;

- Thành phố Hạ Long sẽ cơ bản khôi phục cung cấp điện trong ngày 10/9.

Tại TP Hà Nội, theo thông tin từ Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội đến nay, gần như toàn bộ 100% các khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng bão Yagi đã được khôi phục cung cấp điện.

EVN sẽ tiếp tục thông tin cập nhật về ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi và tình hình khôi phục cung cấp điện sau bão.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;

Email: bantt@evn.com.vn; Điện thoại: 024.66946405/66946413;           

Website: www.evn.com.vn

Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam

Youtube: https://www.youtube.com/c/ĐIỆNLỰCVIỆTNAM_EVNnews

Kênh Tiktok: https://www.tiktok.com/@dienlucvn

Xem file tại đây


Ban Truyền Thông EVN

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.