Thủy điện A Vương tích cực vận hành cắt, giảm lũ hiệu quả cho vùng hạ du tỉnh Quảng Nam

21:48, 18/11/2023

Trong đợt mưa lũ lớn và xảy ra trên diện rộng ở khu vực các tỉnh miền Trung từ ngày 13-17/11/2023, Nhà máy Thủy điện A Vương đã vận hành cắt giảm được 48,63 triệu m3 trên tổng số 90,57 triệu m3 nước đến hồ ở giai đoạn lũ, chiếm 53,69%.

Thực hiện chỉ đạo của Trưởng ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam, từ ngày 11/11 Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương đã vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện A Vương về cao trình mực nước đón lũ 372,5m trước 02h30 sáng 14/11 để sẵn sàng đón lũ.

Thủy điện A Vương vận hành điều tiết nước qua tràn

Lúc 10h15 ngày 14/11, khi lưu lượng lũ vượt quá 600m3/s (giá trị quyết định vận hành hồ cắt, giảm lũ cho hạ du), Công ty CP Thuỷ điện A Vương đã vận hành điều tiết hồ chứa cắt, giảm lũ cho hạ du với lưu lượng xả qua tràn ở mức tối thiểu 25m3/s và chứa hầu hết toàn lượng nước đến hồ giai đoạn lũ.

Đến 07h00 ngày 17/11, ngoài lượng nước chạy máy phát điện 19,38 triệu m3, điều tiết qua tràn 22,56 triệu m3, hồ chứa Thủy điện A Vương đã cắt giảm được 48,63 triệu m3 nước trên tổng số 90,57 triệu m3 lượng nước đến hồ ở giai đoạn này (chiếm 53,69%). Trong giai đoạn này mực nước đỉnh lũ ở trạm thủy văn Ái Nghĩa đạt 8,69m, dưới báo động 3 là 0,31m.

Song song đó, công ty đã phát thông tin cảnh báo xả tràn hồ chứa trên hệ thống trạm loa cảnh báo được lắp đặt tại vùng hạ du và hệ thống loa truyền thanh của Đài Truyền thanh huyện Đại Lộc. Đồng thời, gửi email báo cáo xác nhận đến Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam, Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện vùng hạ du liên quan.

Với sự chỉ đạo điều hành kịp thời của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam; sự nghiêm túc, khoa học trong công tác triển khai phương án vận hành hồ chứa của Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty CP Thủy điện A Vương, thuỷ điện đã phát huy hiệu quả vai trò trong việc cắt, giảm lũ, góp phần giảm thiểu tối đa mức độ ngập lụt ở hạ du.


PV

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.