Tiếp nhận, phục vụ trên 22 triệu yêu cầu dịch vụ điện trong nửa đầu năm 2023

16:34, 12/07/2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị điện lực của EVN đã tiếp nhận trên 22,3 triệu yêu cầu dịch vụ điện. Trong đó, khách hàng chủ yếu thực hiện gửi các yêu cầu dịch vụ điện qua 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng, các trung tâm Hành chính công tại các địa phương, Cổng Dịch vụ công Quốc gia…

Tỷ lệ giao dịch theo phương thức điện tử trong toàn EVN đạt tới 99,62% (tăng 1,72% so với năm 2022). Trong đó, một số đơn vị thực hiện tốt như: Tổng công ty Điện lực miền Trung và Tổng công ty Điện lực miền Nam thực xấp xỉ 100%, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng đạt tỷ lệ tới 99,96%,…

Nguồn EVNEIC

Bên cạnh số lượng yêu cầu dịch vụ rất lớn và đa dạng, EVN cùng các tổng công ty Điện lực đã đảm bảo chất lượng phục vụ với tiêu chí ngày càng nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Trong đó, trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia – nơi đang cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 - EVN đã được người dân, doanh nghiệp đánh giá rất cao. Theo kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cập nhật ngày 12/7/2023, EVN tiếp tục dẫn đầu các Bộ, ngành về phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Trong nhiều năm qua, với mục tiêu khách hàng là trung tâm, EVN đã không ngừng đổi mới kinh doanh, dịch vụ khách hàng và triển khai chuyển đổi số thành công, do đó việc cung ứng dịch vụ điện của EVN ngày càng hiện đại, hoàn thiện hơn, mang lại nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp trên cả nước.


Minh Hạnh

Share

Tình hình hoạt động tháng 5 năm 2025; mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 6 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 5 năm 2025; mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 6 năm 2025

Trong tháng 5 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Đặc biệt, EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các khu vực diễn ra các sự kiện chính trị - xã hội lớn trong dịp lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam – Thống nhất đất nước và kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5.



Lễ ký hợp đồng gói thầu thi công xây lắp công trình Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng

Lễ ký hợp đồng gói thầu thi công xây lắp công trình Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng

Ngày 03/6/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án điện 3 (EVNPMB3) và Liên danh nhà thầu trúng thầu đã tổ chức Lễ ký Hợp đồng Gói thầu XL04-TAMR: Thi công xây lắp công trình Nhà máy thủy điện (NMTĐ) Trị An mở rộng - Dự án NMTĐ Trị An mở rộng, tỉnh Đồng Nai.


108 học viên tham dự lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới

108 học viên tham dự lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới

Ngày 4/6, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới. Lớp học có 108 học viên là đảng viên dự bị đến từ các tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy EVN.


EVN là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng mua sắm xanh, đấu thầu bền vững tại Việt Nam

EVN là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng mua sắm xanh, đấu thầu bền vững tại Việt Nam

Các chuyên gia đến từ Ngân hàng Thế giới (WB) và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hướng tới mua sắm xanh/đấu thầu bền vững.