Tiết kiệm điện "lợi cập thêm lợi"

16:05, 01/03/2024

Trước dự báo mùa khô tiếp tục kéo dài đến hết tháng 5, Công ty Ðiện lực Cà Mau đang khẩn trương triển khai phương án cấp điện, vận hành an toàn hệ thống, cũng như tăng cường thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, nhằm đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Mùa khô xuất hiện sớm, lại được dự báo kéo dài hơn so với trung bình nhiều năm. Do đó, nhu cầu điện đã và đang tiếp tục được dự báo sẽ tăng cao trong thời gian tới. Theo thống kê, dù chưa phải là cao điểm mùa khô theo dự báo nhưng trong tháng 1 vừa qua, sản lượng điện công ty đạt 7.170.600 kWh, tăng 6,11% so với cùng kỳ năm trước. Ðiện nhận đầu nguồn bình quân ngày đạt 231.309.670 kWh, tăng 6,11% so với cùng kỳ năm 2023 (218.001 kWh).

Ðể đảm bảo cung cấp điện mùa khô năm 2024, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã chỉ đạo các đơn vị cũng như điện lực trực thuộc kiểm tra các vị trí xung yếu, khu vực đông dân cư, nhằm giảm thiểu tối đa sự cố lưới điện. Kiểm tra, rà soát, khắc phục ngay những khiếm khuyết trên lưới điện nếu có; chủ động, sẵn sàng các vật tư, thiết bị dự phòng cần thiết, phải hoàn thành công tác sửa chữa lưới điện phân phối, tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền tiết kiệm điện...

Nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân, ông Thiều Văn Minh, Phó giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, chia sẻ, ngay từ đầu năm đơn vị đã xây dựng kế hoạch cung cấp điện của năm 2024 theo từng tháng và cả năm; kế hoạch vận hành và kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa hằng tuần, hằng tháng để triển khai thực hiện cung cấp điện an toàn, ổn định cho các phụ tải năm 2024, có tính đến mùa khô, hạn hán và xâm nhập mặn...

Nhân viên Ðiện lực U Minh thường xuyên kiểm tra thực tế để phát hiện và khắc phục sớm khiếm khuyết trên lưới điện, đảm bảo việc cung cấp điện được liên tục, an toàn

Theo đó, các đơn vị của công ty cũng như các điện lực thành viên đã phối hợp với chính quyền địa phương vận động các tổ chức xã hội, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thực hành tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức. Công ty chủ động phối hợp các đơn vị xây dựng kế hoạch, nội dung phù hợp nhằm tăng cường công tác tuyên truyền tại các khu dân cư, học đường... để tất cả các thành phần trong xã hội hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc sử dụng điện tiết kiệm và cùng nhau chung tay tiết kiệm điện vì mục tiêu "ích nước, lợi nhà".

Những hoạt động trên đã từng bước mang lại hiệu quả tích cực, từng bước thay đổi thói quen, hành vi trong sử dụng điện của người dân. Một trong những minh chứng tiêu biểu nhất là, trong tháng 1 vừa qua toàn công ty đã tiết kiệm được sản lượng điện được hơn 3,34 triệu kWh, tương đương 2,31% sản lượng điện thương phẩm.

“Công ty tiếp tục tăng cường tuyên truyền về an toàn sử dụng điện, tiết kiệm điện trong các cơ quan hành chính sự nghiệp và nhân dân. Từ đó góp phần thực hiện tốt việc cung cấp điện trên địa bàn tỉnh, không thực hiện tiết giảm trên mọi lĩnh vực. Sản lượng điện cung cấp đảm bảo đáp ứng nhu cầu về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là các tháng mùa khô năm 2024”, ông Minh chia sẻ.

Link gốc


Theo baocamau.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.