Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” nhân dịp chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

10:52, 16/07/2024

Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) vừa ban hành Văn bản số 465/CĐĐVL-CSPLQHLĐ về việc triển khai tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” nhân dịp chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Để thu hút, tập hợp gắn kết chặt chẽ đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn và lãnh đạo các đơn vị, chia sẻ, tâm tình tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu, qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn và doanh nghiệp, ngày 03/7/2024 Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành văn bản số 26/HD -TLĐ hướng dẫn triển khai tổ chức “Bữa cơm Công đoàn năm 2024".

“Bữa cơm Công đoàn” nhằm động viên, khích lệ tinh thần CBCNV hăng say lao động sản xuất, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. 

Công đoàn Điện lực Việt Nam hướng dẫn các Công đoàn trực thuộc  triển khai thực hiện một số nội dung cụ thể. Trong đó, Công đoàn các cấp phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, động viên CNVCLĐ giữ vững sản xuất, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, không để xảy ra sự cố chủ quan để phục vụ sản xuất và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân tháng cao điểm nắng nóng năm 2024 và nhu cầu điện 6 tháng cuối năm.

Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), “Bữa cơm Công đoàn” thể hiện được dấu ấn, vai trò của tổ chức công đoàn thông qua công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, người lao động, từ đó thu hút, tập hợp gắn kết chặt chẽ đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp.

Đặc biệt, Công đoàn cơ sở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (hoặc công đoàn cơ sở thành viên, tổ công đoàn, công đoàn bộ phận nơi có đông đoàn viên) ở những nơi có tổ chức bữa ăn giữa ca hoặc ăn trưa hằng ngày tại nơi làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (sau đây gọi chung là công đoàn cơ sở) xây dựng kế hoạch, phối hợp với chuyên môn tổ chức 01 “Bữa cơm Công đoàn” trong tuần cuối tháng 7 năm 2024 (từ ngày 22 - 28/7/2024). Tập trung cao điểm là thứ Sáu, ngày 26/7/2024. 

Công đoàn cơ sở (công đoàn cơ sở thành viên, công đoàn bộ phận, tổ công đoàn) tại các đơn vị ở những nơi chưa tổ chức bữa ăn giữa ca hoặc ăn trưa hằng ngày tại nơi làm việc cho CNVCLĐ, nếu được lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đồng ý phối hợp và thống nhất địa điểm tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” thì được chi từ nguồn tài chính công đoàn theo mức phù hợp nhưng tối đa không quá 50.000 đồng/suất. Trường hợp công đoàn cơ sở gặp khó khăn về nguồn thì có văn bản đề nghị công đoàn cấp trên trực tiếp hỗ trợ để tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”.

Công đoàn ĐLVN đề nghị các Công đoàn trực thuộc mời lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, chuyên môn tham dự “Bữa cơm Công đoàn” để cùng tạo ra hoạt động cao điểm nhân dịp Ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam, thu hút sự quan tâm, tập trung các nguồn lực cho công tác chăm lo bữa ăn giữa ca, ăn trưa tại nơi làm việc của người lao động.

Nội dung Văn bản số 26/HD -TLĐ hướng dẫn triển khai tổ chức “Bữa cơm Công đoàn năm 2024" tại đây

Nội dung Văn bản số 465/CĐĐVL-CSPLQHLĐ về việc hướng dẫn triển khai tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại đây


PV

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.