Tổ chức tập huấn tiết kiệm điện trong hộ gia đình và an toàn điện

15:52, 14/06/2023

Buổi tập huấn do Trung tâm hỗ trợ và tư vấn phát triển Công Thương trực thuộc Sở Công Thương chủ trì, có sự phối hợp của Hội liên hiệp phụ nữ huyện Nam Đàn, cán bộ UBND xã Xuân Hòa và Điện lực Nam Đàn (Công ty Điện lực Nghệ An).

Tại buổi tập huấn, Điện lực Nam Đàn đã hướng dẫn cho các hội viên các thông tin cơ bản về điện,một số tình huống dẫn đến tai nạn điện, nhận diện các mối nguy cơ mất an toàn điện có thể xảy ra trong hộ gia đình, cách phòng tránh và 13 nội dung hành vi bị nghiêm cấm của Nghị định 14/2014/NĐ - CP ngày 26 tháng 2 năm 2014 của chính phủ về BVATHLLĐCA.

Các tuyên truyền viên của Điện lực cũng phát tờ rơi về cách phòng tránh các tai nạn trong sử dụng điện và giải đáp cụ thể các thắc mắc.

Quang cảnh buổi tập huấn

Ông Mai Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và tư vấn phát triển Công Thương đã phổ biến đến các hội viên về chủ trương nói chung của Bộ Công Thương và các Trung tâm tiết kiệm năng lượng nói riêng, hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị một cách tiết kiệm, có hiệu quả. Việc sử dụng năng lượng tiết kiệm không chỉ thực hiện tại các cơ quan, công sở, các hộ sản xuất, kinh doanh hay các địa điểm công cộng mà còn thực hiện trong các hộ gia đình, nhất là trong thời điểm nắng nóng như hiện nay.

Việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình, cơ quan, đơn vị trong toàn xã hội. Những hành động này không chỉ góp phần trực tiếp trong việc giảm chi phí sử dụng điện của mỗi cá nhân, gia đình và tổ chức mà còn giúp tiết kiệm ngân sách nhà nước, bảo vệ nguồn năng lượng chung của đất nước.

 


Anh Thơ

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.