Tổng công ty Điện lực TP.HCM được khách hàng chấm 8,66/10 điểm

13:04, 12/02/2020

Đó là kết quả nghiên cứu về mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện tại TP.HCM trong năm 2019. Hội nghị trực tuyến về Báo cáo kết quả đánh giá mức độ hài lòng khách hàng năm 2019 và các giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng được Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tổ chức sáng 12/2.

Hội nghị có sự tham dự của ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn qua cầu truyền hình tại Hà Nội.

Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu EVNHCMC tiếp tục thực hiện tốt việc cung cấp các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Theo báo cáo của Công ty TNHH Nghiên cứu và Tư vấn Quốc Việt - đơn vị tư vấn độc lập, năm 2019, mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với EVNHCMC đạt 8,66/10 điểm, tăng 0,33 điểm so với năm 2018. Trong đó, tỉ lệ khách hàng rất hài lòng (đánh giá điểm 9, 10) đạt 62%.

Trong 4 yếu tố đánh giá, điểm hài lòng cao nhất thuộc về chất lượng dịch vụ với 8,75 điểm; chất lượng cung cấp điện đạt 8,74 điểm; hình ảnh kinh doanh đạt 8,61 điểm; hiệu quả truyền thông đạt 8,55 điểm.  

Khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TPHCM đánh giá rất cao thái độ của nhân viên điện lực thân thiện, lịch sự, giải quyết công việc chuyên nghiệp, rõ ràng và không gây nhũng nhiễu; công tác thanh toán tiền điện dễ dàng; thông tin trên hóa đơn chính xác, đáng tin cậy; chất lượng điện ổn định, rất ít bị mất điện trong năm…

Tuy nhiên, vẫn còn 3% khách hàng không hài lòng (từ điểm 6 trở xuống), do thông tin về kế hoạch ngừng cấp điện chưa đầy đủ, các hướng dẫn về dịch vụ điện vẫn chưa kịp thời, chưa thực hiện tốt các cam kết về mặt thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng...

Theo ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, từ năm 2013 đến nay, EVN nói chung, EVNHCMC nói riêng đã có những bước tiến dài trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong đó, EVNHCMC luôn là đơn vị tiên phong.

Để tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện, ông Võ Quang Lâm yêu cầu EVNHCMC tiếp tục làm tốt hơn nữa quy trình phối hợp giữa Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các công ty điện lực; nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của CBCNV trong việc xử lý cũng như phản hồi các yêu cầu của khách hàng.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cũng cho hay, trong bối cảnh công tác cung cấp dịch vụ điện đã có những thay đổi cơ bản về chất, trong năm 2020, EVN cũng như EVNHCMC sẽ hướng tới việc cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm về dịch vụ điện lực; cung cấp những thông tin, dịch vụ khách hàng cần chứ không chỉ là những gì ngành Điện đang có.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu EVNHCMC tiếp tục đẩy mạnh cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tiên tiến, hiện đại; thực hiện tốt việc cung cấp dịch vụ điện mức độ 4 và cung cấp dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, nhằm tăng tính minh bạch, giám sát cho khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác truyền thông; đẩy mạnh chương trình điều chỉnh phụ tải điện trên địa bàn...


M. Hương

Share

Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Lãnh đạo EVN kiểm tra công trường trong cao điểm thi công

Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Lãnh đạo EVN kiểm tra công trường trong cao điểm thi công

Sáng 3/7, Thành viên Hội đồng Thành viên (HĐTV) EVN Đặng Huy Cường, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đã kiểm tra tình hình thi công tại công trường dự án Nhà máy Thủy điện (NMTĐ) Hòa Bình mở rộng, tại tỉnh Phú Thọ. Kết thúc quý II, toàn công trường đang ra sức bứt tốc thi công để phấn đấu phát điện tổ máy ngay trong tháng 8/2025.


EVN và Huawei thảo luận triển khai các giải pháp công nghệ số

EVN và Huawei thảo luận triển khai các giải pháp công nghệ số

Ngày 2/7, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Huawei (Trung Quốc) để thảo luận kế hoạch hợp tác triển khai các giải pháp công nghệ số trong lĩnh vực điện lực.


Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Chi bộ Cơ quan Công đoàn Điện lực Việt Nam

Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Chi bộ Cơ quan Công đoàn Điện lực Việt Nam

Ngày 02/7, tại Hà Nội, Chi bộ Công đoàn Điện lực Việt Nam - Đảng bộ Trung tâm Điều hành EVN đã tổ chức trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Hùng.


EVN làm việc với Trung ương Đoàn về kế hoạch ra quân hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

EVN làm việc với Trung ương Đoàn về kế hoạch ra quân hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Sáng 3/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có buổi làm việc về kế hoạch đoàn viên, thanh niên ra quân hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên.


Tập trung nguồn lực, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ dự án Nhà máy Thủy điện tích năng Bác Ái

Tập trung nguồn lực, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ dự án Nhà máy Thủy điện tích năng Bác Ái

Dự án Nhà máy Thủy điện tích năng Bác Ái đang được Ban Quản lý dự án Điện 3 cùng các nhà thầu tập trung tối đa nguồn lực, tăng cường nhân sự, thiết bị và tổ chức thi công 3 ca liên tục nhằm bám tiến độ tổng thể, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong quý III và cả năm 2025.