Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh triển khai hiệu quả tiết kiệm điện

17:12, 05/02/2025

Năm 2024, Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tiết kiệm được 779 triệu kWh, tương ứng với 2,59% điện thương phẩm và tăng 22,85% so với năm 2023.

Để đạt được kết quả như trên, EVNHCMC đã chủ động triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện. Trong đó, Tổng công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về tiết kiệm điện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP.Hồ Chí Minh.

Theo đó, Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh đã phối hợp với các sở, ban, ngành để nâng cao nhận thức và hành động của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình về sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Tổng công ty cũng đã có kiến nghị với UBND TP.Hồ Chí Minh và Sở Công Thương các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện trong cao điểm mùa khô năm 2024.

Đặc biệt, công tác truyền thông cũng được Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh. Trong đó, đơn vị thực hiện phát “Cẩm nang sử dụng điện an toàn tiết kiệm điện”; tổ chức các chương trình: Phong trào “Gia đình xanh”; Phối hợp với các cơ quan báo chí tổ chức buổi hội thảo “Điều chỉnh phụ tải, thực trạng và giải pháp nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện”. Phối hợp Đài truyền hình TP.Hồ Chí Minh tổ chức Gameshow “Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”. Phối hợp báo Thanh Niên triển khai cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” - lần 2 năm 2024.

Ngoài ra, Tổng công ty còn tổ chức đưa phóng viên đi thực tế để thực hiện bài viết về công tác tiết kiệm điện đối với hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, bảng hiệu, quảng cáo sau 22 giờ trên theo tinh thần chỉ đạo công văn số 2325/UBND-KT ngày 26/4/2024 của UBND TP. Hồ Chí Minh.

Công nhân EVNHCMC thực hiện tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến người dân. (Ảnh: EVNHCMC)

TP. Hồ Chí Minh xác định việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục trong đời sống xã hội trên địa bàn thành phố; hình thành thói quen về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong các hoạt động xã hội và đối với các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Thông qua các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, ý thức tiết kiệm điện của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã có những chuyển biến tích cực. Người dân và doanh nghiệp đã nhìn thấy lợi ích từ việc tiết kiệm điện. Tiết kiệm điện không chỉ tiết giảm chi phí tiền điện mà còn giảm áp lực đầu tư phát triển nguồn điện, tạo điều kiện cho ngành điện đẩy mạnh đầu tư nâng cao chất lượng cung ứng điện.

Để đảm cung cấp điện đầy đủ trong cả năm 2025 theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHCMC đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện nhiều giải pháp. Theo đó, Tổng công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về tình hình cung ứng điện cho TP.Hồ Chí Minh, vận động cộng đồng doanh nghiệp và người dân tiếp tục chung tay thực hiện "Tiết kiệm điện thành thói quen" theo tinh thần chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.

Link gốc


Theo tietkiemnangluong.com.vn

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.