Tổng công ty Điện lực miền Bắc bố trí gần 1.000 ca trực trong dịp lễ 30/4 - 1/5

18:39, 28/04/2025

Trong dịp lễ 30/4–1/5 này, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ duy trì khoảng 1.000 ca trực vận hành tại 27 tỉnh, thành miền Bắc, luôn sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, cung ứng điện an toàn, liên tục trong những ngày lễ trọng đại của dân tộc.

Theo đánh giá của EVNNPC, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 dài ngày sẽ thúc đẩy nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh đối với các hoạt động dịch vụ, vui chơi giải trí, lưu trú, du lịch, nhất là tại các khu vực trọng điểm như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hòa Bình, Phú Thọ... Đáng chú ý, thời điểm này cũng là giai đoạn đầu mùa hè, có khả năng xuất hiện các đợt nắng nóng cục bộ, làm phụ tải tiêu thụ điện sinh hoạt tăng cao.

Thực hiện chỉ đạo của Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia (NSMO), Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNNPC đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện trong dịp nghỉ lễ. 

Điện lực Hoàng Hóa (PC Thanh Hóa) kiểm tra TBA 110kV Hoằng Hóa 2, xã Hoàng Ngọc, huyện Hoằng Hóa trước mùa nắng nóng để đảm bảo cấp điện cho nhân dân trong huyện và các khu du lịch sinh thái ven biển

Bên cạnh đó, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị không thực hiện các công tác sửa chữa, bảo dưỡng trên lưới điện trong thời gian nghỉ lễ, trừ trường hợp xử lý sự cố. Khi buộc phải triển khai công tác, các đơn vị phải tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm túc các quy trình an toàn điện, đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra sự cố chủ quan.

Trong công tác ứng trực, EVNNPC đã bố trí gần 1.000 CBCNV tham gia trực vào dịp lễ 30/4, 1/5; đồng thời bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện trực ca trực vận hành, trực xử lý sự cố tại các trạm biến áp, tuyến đường dây trọng điểm và các khu vực có nguy cơ sự cố cao; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện, dụng cụ sẵn sàng xử lý nhanh chóng, kịp thời khi có tình huống phát sinh, không để gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

EVNNPC cũng khuyến cáo người dân, doanh nghiệp nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm; ưu tiên sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; tắt các thiết bị khi không cần thiết và kiểm tra hệ thống điện trong gia đình, cơ quan, doanh nghiệp nhằm đảm bảo an toàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng bộ và tinh thần trách nhiệm cao, EVNNPC quyết tâm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, phục vụ tốt các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội và nhu cầu thiết yếu của nhân dân trong dịp nghỉ lễ và hè 2025. 

Hiện tại, EVNNPC đang quản lý, vận hành gần 94.131km đường dây trung, cao áp và hơn 370 trạm biến áp 110kV, với sản lượng điện thương phẩm đạt gần 100 tỷ kWh/năm.


Thanh Hương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.