Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 5 tại Công ty Điện lực Nghệ An

13:54, 26/08/2025

Sáng 26/8, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đoàn công tác của Tập đoàn đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 5 gây ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tham gia đoàn công tác có ông Vũ Anh Phương – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ông Trần Huy Hoàng - Phó Tổng giám đốc EVNNPC.

Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn tại buổi làm việc với PC Nghệ An

Báo cáo lãnh đạo Tập đoàn, ông Phạm Công Thành – Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 5, toàn tỉnh đã xảy ra mưa to đến rất to, gió giật mạnh, gây ngập lụt và làm hư hỏng nghiêm trọng lưới điện trung hạ áp, ảnh hưởng hơn 890.000 khách hàng.

Công ty Điện lực Nghệ An đã triển khai phương án ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”, “3 sẵn sàng”, huy động tối đa lực lượng, vật tư và phương tiện để tập trung kiểm tra, thống kê và khắc phục sự cố, đồng thời ưu tiên cấp điện trở lại cho các phụ tải quan trọng.

Công nhân PC Nghệ An khắc phục sự cố bị ảnh hưởng bão số 5 nhằm cung cấp điện cho khách hàng

Đêm qua và sáng nay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã huy động 10 đội xung kích từ các công ty Điện lực thành viên để tăng cường nhân lực cho Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục sự cố do bão số 5. Đồng thời, Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng cử hơn 200 cán bộ, công nhân viên tham gia hỗ trợ. Đến chiều nay, lực lượng hỗ trợ cho Công ty Điện lực Hà Tĩnh là 316 người, cho Công ty Điện lực Nghệ An là 220 người.

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn thay mặt lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của cán bộ công nhân viên EVNNPC nói chung, Công ty Điện lực Nghệ An trong công tác khắc phục thiệt hại sau bão. Tổng giám đốc EVN yêu cầu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ khắc phục, sớm cấp điện trở lại phục vụ nhân dân, trong đó cần ưu tiên cấp điện cho các cơ sở y tế, cấp nước sạch và các cơ sở kinh tế, khách hàng trọng điểm, đảm bảo không ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tổng giám đốc EVN cũng nhấn mạnh yêu cầu đặc biệt chú trọng công tác an toàn lao động, an toàn điện trong quá trình khắc phục sự cố; đồng thời thông tin kịp thời, cụ thể về tiến độ khôi phục cấp điện để người dân nắm bắt.


Thuỷ Thuỷ

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.