Trung tâm CSKH EVNCPC: Phục vụ khách hàng thời công nghệ

10:45, 25/12/2017

Nhờ những ứng dụng công nghệ, chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng được nâng cao. Qua 8.000 cuộc gọi khảo sát khách hàng trong 9 tháng năm 2017, có tới 92% lượng khách hàng hài lòng, thỏa mãn với các kênh phục vụ của Trung tâm CSKH EVNCPC.

Chị Võ Thị Trâm (phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) chia sẻ, cách đây ít lâu, gia đình chị xây nhà mới. Do công việc bận rộn, không có thời gian sang Điện lực giao dịch, chị “thử” gọi tới Tổng đài 19001909, yêu cầu cấp điện mới. Chị Trâm cho hay: “Ngay sau cuộc gọi, nhân viên Điện lực đã tìm đến tận nhà, giúp tôi hoàn thành hợp đồng mua bán điện. Rất nhanh chóng, chỉ sau 2 ngày, gia đình tôi đã được cung cấp điện. Điện thoại viên Tổng đài 19001909 còn gọi lại, hỏi thăm chúng tôi có ưng ý với dịch vụ mua bán điện hay không, có hài lòng về thời gian, tác phong phục vụ hay không. Tôi thấy rất ấn tượng với sự phục vụ tận tình này”.

Không chỉ chị Trâm, mà rất nhiều khách hàng khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã được phục vụ tận nhà chỉ sau 1 cuộc điện thoại. Ông Lê Văn Tường- Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, trong 10 tháng đầu năm, ước tính trung bình mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận khoảng 2.500 cuộc gọi của khách hàng. Số lượng cuộc gọi tăng gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2016. Điều đó chứng tỏ, khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã ngày càng quen với kênh chăm sóc qua Tổng đài điện thoại.

Mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận khoảng 2.500 cuộc gọi của khách hàng

Để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, Trung tâm thường xuyên đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho các tư vấn viên điện thoại về kỹ thuật điện, quy trình kinh doanh mới của Tập đoàn, đồng thời xây dựng phong cách phục vụ ngày càng mang tính chuyên nghiệp cao. Đặc biệt, các tư vấn viên được đào tạo kỹ lưỡng, bài bản về các kỹ năng giao tiếp qua điện thoại, kỹ năng ứng xử theo những tình huống đặc thù. Tất cả nhằm phục vụ khách hàng một cách tận tình, thân thiện.

Bên cạnh đó, EVNCPC còn đẩy mạnh cung cấp dịch vụ khách hàng trực tuyến. Khi truy cập vào địa chỉ https://cskh.cpc.vn/ ngoài tiếp cận các thông tin chính xác, minh bạch, công khai về giá điện, thủ tục…, khách hàng có thể gửi yêu cầu trực tuyến để sử dụng các dịch vụ: Cấp điện mới, hóa đơn điện tử, thanh toán trực tuyến, nâng công suất, di dời công tơ, thay đổi thông tin khách hàng… 

 “Ngoài ra, chúng tôi cũng đang đẩy mạnh việc phục vụ khách hàng qua ứng dụng (app) CSKH trên điện thoại. Tính đến 31/10, đã có khoảng 190.000 khách hàng sử dụng ứng dụng này, gấp đôi kế hoạch”- ông Tường cho biết. Trên app, với tính năng tự động gửi thông báo trên điện thoại, khách hàng sử dụng điện có thể cập nhật thường xuyên các thông tin về lịch cắt điện, thông báo tiền điện, các chương trình ưu đãi, tri ân… Đồng thời, khách hàng cũng có thể thao tác thanh toán tiền điện ngay trên điện thoại di động, hay gửi các yêu cầu sử dụng dịch vụ do Tổng công ty cung cấp.

EVNCPC còn cung cấp dịch vụ nhắn tin SMS tương tác 2 chiều qua đầu số 8088, hỗ trợ những khách hàng không dùng app, không truy cập website. Bằng một vài cú pháp đơn giản, khách hàng có thể gửi tin nhắn truy vấn thông tin về lịch ghi điện, tiền điện, lượng điện năng tiêu thụ, nợ tiền điện và lịch ngừng cung cấp điện…


Theo TCĐL chuyên đề Quản lý & Hội nhập

Share

EVNCPC đoạt 12 giải tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật thành phố Đà Nẵng lần thứ 18

EVNCPC đoạt 12 giải tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật thành phố Đà Nẵng lần thứ 18

Ngày 12/12, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng công bố quyết định công nhận 31 giải pháp đoạt giải tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật thành phố Đà Nẵng lần thứ 18 (2024–2025), gồm 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 14 giải Khuyến khích. Trong đó, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) có 12 giải pháp đoạt giải, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.


EVNCPC: Gần 750 cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu nhân đạo trong ngày phát động

EVNCPC: Gần 750 cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu nhân đạo trong ngày phát động

Ngày 12/12, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI. Năm 2025 đánh dấu 11 năm liên tiếp chương trình được triển khai, góp phần bổ sung nguồn máu điều trị vốn thường thiếu hụt vào dịp cuối năm.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Sẵn sàng nguồn điện an toàn, chất lượng cao phục vụ Sân bay quốc tế Long Thành

Sẵn sàng nguồn điện an toàn, chất lượng cao phục vụ Sân bay quốc tế Long Thành

Công ty Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) cho biết, tháng 11 vừa qua, đã phối hợp Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đấu nối thành công các lộ ra 22kV của Trạm biến áp 110kV Long Thành, chính thức hòa lưới điện quốc gia vào hệ thống phân phối nội bộ của sân bay, đánh dấu bước hoàn thiện quan trọng trong hạ tầng cấp điện phục vụ Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, sẵn sàng đảm bảo điện an toàn, tin cậy khi Sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động và đón chuyến bay đầu tiên vào ngày 19/12 tới.