Tuần lễ hồng EVN năm 2023, toàn EVNGENCO2 hiến tặng 502 đơn vị máu

16:39, 20/12/2023

Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX năm 2023, toàn Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã hiến tặng được 502 đơn vị máu. Nâng tổng số đơn vị máu hiến tặng kể từ Tuần lễ hồng EVN lần thứ nhất lên hơn 3.500 đơn vị. Góp phần chung tay giảm bớt áp lực khan hiếm nguồn máu cứu người.

Được tham gia hiến máu, từng CBCNV tại cơ quan EVNGENCO2 và các đơn vị thành viên đều hứng khởi. Mọi người đã rèn luyện sức khỏe thật tốt, đảm bảo từng giọt máu hiến tặng đều trở nên hữu ích.

Tháng 12 hằng năm, tại cơ quan Tổng công ty Phát điện 2 và các Đơn vị trực thuộc đều tất bật chuẩn bị cho “Tuần lễ hồng EVN”. Bởi từng ngày, từng giờ, từng phút, trên cả nước vẫn còn rất nhiều những trường hợp có hoàn cảnh rất khó khăn, ốm đau bệnh tật cần được hiến máu để cứu chữa kịp thời.

CBCNV Tổng công ty Phát điện 2 hào hứng tham dự “ngày hội” hiến máu

Anh Phan Bình Minh - Điều hành viên Phân xưởng Vận hành Ô Môn I - Công ty Nhiệt điện Cần Thơ chia sẻ: “Đây là lần thứ 17 tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Hằng năm, tôi đều trông chờ đến tháng 12 để tham gia hoạt động Tuần lễ hồng của EVN và hiến máu khoảng 02 lần trong năm. Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi được đóng góp một phần nhỏ để cứu chữa các bệnh nhân”.

Với cán bộ công nhân viên tại Tổng công ty Phát điện 2, đã rất nhiều lần tham gia hiến máu và việc cho đi những giọt máu của mình luôn được mọi người trông đợi. Tất cả CBCNV đã rèn luyện sức khỏe thật tốt, đảm bảo từng giọt máu hiến tặng đều trở nên hữu ích. Với mỗi người, chỉ cần hiến một phần máu của mình là đã có thể giúp rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước hết là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần máu. Đây là trách nhiệm thiêng liêng với cộng đồng.

Chị Trần Thị Cẩm Tú – Bí thư Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 chia sẻ: “Đây là lần thứ 14 mình tham gia hiến máu. Với mình, hiến máu là một hoạt động rất nhân văn, ý nghĩa, như chúng ta vẫn thường nói “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Khi chúng ta hiến máu, chúng ta không mất gì, nhưng chúng ta sẽ giúp ích “ít nhất” được một người có thêm những giọt máu quý giá để kéo dài sự sống”.

Qua 09 năm, kể từ năm 2015, EVN nói chung và Tổng công ty Phát điện 2 nói riêng luôn cố gắng duy trì hoạt động của “Tuần lễ hồng EVN”, kể cả những năm COVID-19 bùng phát dữ dội, khiến xã hội phải giãn cách trong một thời gian dài. Đây là hành động ý nghĩa, thể hiện truyền thống “tương thân tương ái” của người Việt Nam. Đồng thời, thể hiện nét đẹp trong Văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và EVNGENCO2 nói riêng.


Minh Lương - Ngọc Mai

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.