Văn bản số 7086 của EVN triển khai Nghị quyết của Chính phủ về khắc phục hậu quả thiên tai sau bão số 11

10:41, 06/11/2025

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có văn bản số 7086/EVN-KTAT ngày 5/11/2025 chỉ đạo các đơn vị thành viên triển khai Nghị quyết số 347/NQ-CP ngày 24/10/2025 của Chính phủ về khắc phục hậu quả thiên tai sau bão số 11.

Nhằm triển khai kịp thời, quyết liệt và hiệu quả Nghị quyết số 347/NQ-CP ngày 24/10/2025 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai sau bão số 11, nhanh chóng ổn định tình hình đời sống Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị thực hiện khẩn trương các nhiệm vụ trọng tâm sau:

I. Nhiệm vụ chung

1. Tập trung cao độ, ưu tiên tối đa nguồn lực cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là miền Trung và Bắc Trung Bộ.

2. Nhanh chóng tổ chức xử lý, khắc phục, sớm khôi phục điện bảo đảm an toàn điện cho cán bộ, công nhân ngành Điện và người dân.

3. Chủ động thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ”, bảo đảm theo nguyên tắc phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả.

4. Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác cứu trợ, hỗ trợ khẩn cấp, tuyên truyền sử dụng điện an toàn sau thiên tai.

5. Bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, an toàn, tin cậy phục vụ chỉ đạo, điều hành ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

II. Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

1. Đơn vị lưới điện

- Khẩn trương khôi phục toàn bộ hệ thống điện bị hư hỏng do bão số 11 và mưa lũ; ưu tiên cấp điện cho các công trình phòng chống thiên tai, trạm y tế, trường học, trạm viễn thông và khu vực dân cư.

- Rà soát, đánh giá nguy cơ và triển khai ngay các biện pháp gia cố, nâng cấp lưới điện tại các khu vực xung yếu, vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

- Phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn trong và sau thiên tai; cảnh báo kịp thời các nguy cơ mất an toàn điện.

- Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, thiết bị theo phương châm “4 tại chỗ” để ứng phó kịp thời với các tình huống thiên tai tiếp theo.

2. Đơn vị thủy điện

- Tăng cường công tác quan trắc, dự báo khí tượng thủy văn; chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo PTDS quốc gia và địa phương trong điều hành xả lũ, bảo đảm an toàn cho công trình và vùng hạ du.

- Kiểm tra, bảo dưỡng toàn diện hệ thống cửa xả, thiết bị quan trắc, hệ thống cảnh báo; bảo đảm ít nhất 03 nguồn cung cấp điện độc lập cho thiết bị vận hành cửa xả.

- Phối hợp chặt chẽ với Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia/các Trung tâm điều độ hệ thống điện trong vận hành liên hồ chứa, khai thác hiệu quả nguồn nước, hạn chế xả thừa và bảo đảm tích nước cuối mùa lũ.

3. Đơn vị nhiệt điện

- Rà soát, củng cố các hạng mục công trình như hệ thống thoát nước, kho nhiên liệu, bãi thải xỉ; bảo đảm vận hành an toàn, ổn định, không để xảy ra sự cố môi trường.

- Chủ động dự trữ đủ nhiên liệu cho sản xuất điện, đặc biệt trong bối cảnh có thể bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm biển khi có bão.

4. Ban Quản lý dự án

- Khẩn trương kiểm tra, đánh giá thiệt hại tại các công trường; tổ chức các biện pháp ứng phó, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị.

- Đôn đốc các nhà thầu khơi thông hệ thống thoát nước, gia cố các khu vực có nguy cơ sạt lở; che chắn, bảo vệ các hạng mục công trình, thiết bị tránh hư hỏng do mưa lũ.

- Dự trữ đủ lương thực, thực phẩm, thuốc men và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho cán bộ công nhân viên trên công trường.

III. Tổ chức thực hiện

Các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế tại đơn vị, địa bàn hoạt động để triển khai kịp thời, quyết liệt và hiệu quả Nghị quyết số 347/NQ-CP ngày 24/10/2025 của Chính phủ, tiếp tục thực hiện:

- Nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ các đơn vị, cán bộ công nhân viên bị ảnh hưởng bởi thiên tai; bố trí, điều phối vốn, vật tư kịp thời.

- Rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về thiết kế, xây dựng công trình điện theo hướng tăng cường khả năng chống chịu với thiên tai cực đoan.

- Tăng cường công tác truyền thông, kịp thời cung cấp thông tin chính thống, tạo sự đồng thuận xã hội, biểu dương các gương điển hình.

Yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai, báo cáo kết quả thực hiện về Tập đoàn trước ngày 25/12/2025.

Văn bản số 7086/EVN-KTAT tại đây.


Ban Kỹ thuật và An toàn

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…