'Ý tưởng của bạn – Sức mạnh của EVNHANOI'

15:42, 09/04/2025

Phong trào thi đua "Ý tưởng của bạn – Sức mạnh của EVNHANOI" được Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) phát động vào ngày 9/4, hướng đến xây dựng văn hóa đổi mới – sáng tạo – chuyển đổi số lan tỏa rộng khắp trong toàn Tổng công ty.

Phong trào được phát động trên cơ sở triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị, cũng như chương trình hành động của EVN và EVNHANOI về phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Nội dung trọng tâm bao gồm: cải tiến quy trình làm việc, đề xuất giải pháp nâng cao năng suất lao động, tối ưu chi phí vận hành, phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và tự động hóa lưới điện.

Theo ông Phùng Lê Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn EVNHANOI, phong trào thi đua là bước đi cụ thể trong triển khai Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị, đồng thời là giải pháp thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ công nhân viên về vai trò then chốt của khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong tiến trình phát triển của quốc gia, Thủ đô và ngành Điện. Theo ông, những ý tưởng xuất phát từ thực tiễn lao động chính là nền tảng quan trọng để EVNHANOI tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới, gắn với các mục tiêu của kế hoạch phát triển giai đoạn 2021–2025.

Ông Phùng Lê Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn EVNHANOI phát biểu tại Lễ phát động

Phong trào thi đua được EVNHANOI phát động từ ngày 01/4 đến 30/11/2025 và dành cho toàn bộ CBCNV của EVNHANOI đang công tác hoặc đã nghỉ hưu. Các ý tưởng đăng ký cần đảm bảo không trùng lặp với các sáng kiến đã được công nhận hoặc phổ biến công khai, tập trung vào các nhóm giải pháp liên quan đến: Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tối ưu hóa vận hành; Ứng dụng công nghệ số, AI, IoT vào vận hành, quản lý, dịch vụ khách hàng; Cải tiến quy trình bảo trì, đảm bảo an toàn lao động; Giải pháp sử dụng hiệu quả năng lượng và phát triển năng lượng tái tạo; Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả.

Tiêu chí xét chọn bao gồm tính mới, tính khả thi, hiệu quả thực tiễn và khả năng triển khai trong ngắn hạn hoặc trung hạn. Số lượng ý tưởng không giới hạn.

Hội đồng đánh giá và các tổ chuyên gia, tư vấn sẽ được thành lập để xét chọn các ý tưởng tiêu biểu. Các ý tưởng xuất sắc sẽ được xem xét công nhận sáng kiến cấp Tổng công ty và có thể đề xuất lên cấp Tập đoàn.

Lãnh đạo EVNHANOI thực hiện nghi thức phát động phong trào thi đua tại buổi lễ

Các ý tưởng được lựa chọn sẽ tiếp tục được Tổng công ty hỗ trợ triển khai, phát triển. Những sáng kiến được lan tỏa từ phong trào này sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, đưa EVNHANOI trở thành doanh nghiệp số hiện đại, bền vững.


Hải Minh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.