Đưa điện lưới quốc gia đến bản Á Chè

08:17, 07/11/2024

Ngày 6/11, Điện lực Mường Tè, thuộc Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã phối hợp cùng Ban QLDA huyện Mường Tè, các nhà thầu thi công tổ chức đóng điện công trình cấp điện nông thôn từ điện lưới quốc gia cho hơn 20 hộ dân bản Á Chè, xã Thu Lũm, huyện Mường Tè.

Công trình cấp điện nông thôn gồm các hạng mục xây dựng: 4,5km đường dây trung thế và gần 0,6km đường dây hạ thế; 1 trạm biến áp 50kVA.

Chính quyền và nhân dân địa phương dự lễ đóng điện. Ảnh Lê Thọ. 

Ông Sừng Sú Phạ, trưởng bản Á Chè cho biết: Bản Á Chè đã chờ đợi gần 20 năm để đón điện lưới quốc gia. Niềm vui của người dân bản Á Chè càng nhân lên gấp bội khi đón dòng điện quốc gia trong những ngày chuẩn bị tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

A Chè là bản biên giới thực hiện theo chương trình giãn dân để bảo vệ đường biên giới quốc gia. Bản cách trung tâm xã Thu Lũm 38 km, 100% là đồng bào dân tộc Hà Nhì sinh sống.

Điện lưới quốc gia đến với bản sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân, đồng thời góp phần nâng cao tỷ lệ số thôn, bản và số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia trên địa bàn huyện Mường Tè nói riêng và tỉnh Lai Châu nói chung.


Lê Thọ - Điện lực Mường Tè

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.