EVN chính thức triển khai giảm giá điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19        

21:59, 16/04/2020

Ngay sau khi nhận được văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức triển khai thực hiện giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Cụ thể, hơn 2 triệu khách hàng sản xuất, kinh doanh sẽ được giảm 10% giá bán lẻ điện; 100% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt (tương ứng 26,6 triệu hộ dân) được giảm 10% giá điện của bốn bậc thang đầu. Trong đó, có khoảng 22,8 triệu hộ dân sử dụng dưới 300 kWh/tháng (chiếm tỷ lệ 85,7%) sẽ được giảm 10% tiền điện.

Ngoài ra, các cơ sở lưu trú du lịch được giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá. 

Đối với giá bán buôn điện nông thôn, khu tập thể, cụm dân cư, tổ hợp thương mại-dịch vụ-sinh hoạt, được giảm 10% từ bậc 1 đến bậc 4 của giá sinh hoạt; giảm 10% cho các mục đích khác. Đồng thời, giảm 10% giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp, các chợ.

Hơn 2 triệu khách hàng sản xuất, kinh doanh sẽ được giảm 10% giá bán lẻ điện

Đặc biệt, EVN giảm tiền điện (giá trị trước thuế) trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 mua điện từ các đơn vị thuộc Tập đoàn. Cụ thể, giảm 100% tiền điện cho các cơ sở (không phải là khách sạn) được dùng để cách ly, khám, chữa bệnh COVID-19 tập trung; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị COVID-19; giảm 20% tiền điện cho các khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân COVID-19.

Thời gian thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện là 3 tháng, với tổng số tiền hỗ trợ dự kiến khoảng 11.000 tỷ đồng.

Việc giảm giá điện đối với khách hàng sinh hoạt sẽ được thực hiện tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 và tháng 7 năm 2020. Với các khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt (sản xuất, kinh doanh, hành chính sự nghiệp...), thực hiện từ kỳ hoá đơn gần nhất kể từ ngày 16/4/2020.

Riêng các cơ sở lưu trú du lịch, các đơn vị Điện lực thuộc EVN sẽ thông báo qua các phương tiện truyền thông và phương tiện điện tử cho khách hàng về chính sách chuyển giá; đồng thời, đề nghị các quý khách hàng đủ điều kiện cung cấp giấy tờ xác định “cơ sở lưu trú du lịch” theo quy định. Các đơn vị của EVN thực hiện tổ chức tiếp nhận yêu cầu trên qua các kênh: Cổng Dịch vụ công Quốc gia; web CSKH/App CSKH/Email/Zalo; Tổng đài CSKH; Phòng Giao dịch khách hàng… để thực hiện các thủ tục chuyển đổi giá cho khách hàng, với thời gian thực hiện trong vòng 03 ngày kể từ ngày nhận đù hồ sơ.

EVN cam kết đảm bảo đầy đủ quyền lợi được hỗ trợ tiền điện các kỳ hóa đơn trong vòng 03 tháng (kể từ kỳ hoá đơn gần nhất tính từ ngày 16/04/2020) theo đúng chỉ đạo của Bộ Công Thương.

Sau thời hạn giảm giá điện, giảm tiền điện, việc áp dụng giá bán điện thực hiện theo quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT.

Để đảm bảo tính công khai minh bạch, EVN yêu cầu các đơn vị Điện lực trực thuộc niêm yết công khai văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL, Thông tư số 16/2014/TT-BCT, Thông tư số 25/2018/TT-BCT, các văn bản hướng dẫn về giá bán điện của Bộ Công Thương và của Tập đoàn tại tất cả các địa điểm giao dịch với khách hàng, website Chăm sóc khách hàng, website đơn vị theo quy định của Luật Điện lực.

Hiện EVN cũng đang khẩn trương triển khai nâng cấp công cụ tính toán hóa đơn trực tuyến tại chuyên mục “EVN & Khách hàng” trên website của EVN (www.evn.com.vn), trong đó có chức năng phục vụ tính toán thay đổi giá điện với mức được hỗ trợ theo quy định.

EVN tính toán công khai, minh bạch số tiền điện được giảm, được hỗ trợ trên bản thể hiện hoá đơn điện tử và thông báo tiền điện gửi đến quý khách hàng.


PV

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".