EVN và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng họp triển khai các nội dung hợp tác

11:20, 13/07/2022

Ngày 13/7, tại Hà Nội, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có buổi làm việc với ông Hà Minh Hiệp – Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (STAMEQ) và đoàn công tác, về các nội dung công việc theo biên bản ghi nhớ hợp tác đã ký.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại buổi làm việc

Từ tháng 4/2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường, đổi mới hoạt động đo lường trong sản xuất, kinh doanh điện năng, giai đoạn đến năm 2030. Hợp tác này nhằm đẩy mạnh triển khai Đề án tăng cường, đổi mới hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực canh tranh và hội nhập quốc tế giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được phê duyệt theo Quyết định số 996/QĐ-TTg ngày 10 tháng 8 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt Đề án 996).

Theo ông Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, ngay sau ký kết, hai bên đã khẩn trương cụ thể hóa các công việc. STAMEQ đã giao đầu mối nhân sự chịu trách nhiệm triển khai các công việc hợp tác với EVN đảm bảo mục tiêu tiến độ, chất lượng.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi chi tiết về tiến độ các công việc triển khai theo Biên bản ghi nhớ hợp tác, cũng như tình hình thực hiện một số đề tài khoa học trong lĩnh vực đo lường điện; công tác đào tạo, chuyển giao công nghệ; xây dựng và triển khai hiệu quả chương trình bảo đảm đo lường tại các doanh nghiệp thành viên của EVN,…

Ông Hà Minh Hiệp – Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phát biểu

Theo Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, về công tác đào tạo nhân lực trong lĩnh vực đo lường chất lượng, EVN mong muốn STAMEQ phối hợp triển khai ngay trong năm 2022. Phó Tổng giám đốc EVN chỉ đạo các ban chuyên môn EVN triển khai tới các tổng công ty điện lực, lựa chọn, đề xuất nhân sự để tham gia đào tạo chuyên gia về đo lường chất lượng.

Việc hợp tác giữ EVN và STAMEQ sẽ mở ra các cơ hội mới nhằm phát huy tốt nhất tiềm năng, lợi thế của mỗi bên để cùng phát triển, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động. Đồng thời, giúp EVN tăng cường hiệu quả, đổi mới hoạt động đo lường trong sản xuất, kinh doanh điện năng của EVN.


M.Hạnh

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.