Tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong công tác pháp chế

14:30, 29/11/2019

Đó là một trong những nội dung của Chỉ thị số 6226/CT-EVN ngày 15/11/2019, do Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành về việc Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động pháp chế trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (EVN).

Chỉ thị nêu rõ, thời gian qua, công tác pháp chế trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đã tiếp tục song hành và là nền tảng cơ bản của công tác quản trị doanh nghiệp. Số lượng cán bộ pháp chế có trình độ cử nhân luật ngày càng tăng; cán bộ pháp chế tích cực tham gia góp ý, xây dựng văn bản pháp luật; tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật và Quy chế quản lý nội bộ (QCQLNB)....

Qua đó, góp phần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, QCQLNB của CBCNV, đảm bảo hoạt động của EVN, các đơn vị phù hợp pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của EVN và các đơn vị.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động pháp chế trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu các ban chuyên môn cần khẩn trương rà soát để hoàn thiện hệ thống QCQLNB do EVN ban hành áp dụng trong toàn Tập đoàn; các quy chế quản lý nội bộ phải đưa ra các nội dung cơ bản, đáp ứng yêu cầu quản lý điều hành của EVN.

Cùng với đó, các ban chuyên môn, các đơn vị thành viên phải xác định công tác cải cách hành chính là công việc quan trọng để đưa ra được các giải pháp thực hiện hiệu quả; nghiên cứu xây dựng lưu đồ giải quyết từng công việc, xây dựng lưu đồ từ Cơ quan EVN đến các đơn vị.

Lãnh đạo Tập đoàn cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và QCQLNB cho CBCNV bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với đặc thù từng đơn vị và từng đối tượng. Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, QCQLNB và có hình thức khuyến khích lãnh đạo và CBCNV tham gia. Tăng cường trao đổi học tập giữa các đơn vị trong và ngoài Tập đoàn về công tác pháp chế; tổ chức các đoàn công tác làm việc, trao đổi kinh nghiệm với các công ty, Tập đoàn nước ngoài về triển khai, thực hiện công tác pháp chế...


H. Hoa

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.