Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 tại Việt Nam với thông điệp “Speak up for Nature” – “Lên tiếng vì thiên nhiên”, được đồng tổ chức bởi Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF), Bộ Tài Nguyên và Môi trường, và Bộ Công Thương.
Chiến dịch hướng tới mối liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài, để từ đó có những hành động và đóng góp cụ thể, nhằm giải quyết những vấn đề môi trường lớn hiện nay, đặc biệt là tiêu thụ năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm phát thải khí nhà kính.
Giờ Trái đất 2021 cũng kêu gọi hạn chế tiêu thụ các sản phẩm nhựa dùng một lần, nhằm giảm từng bước và tiến tới không còn rác thải nhựa trong môi trường tự nhiên.
EVN và các đơn vị thành viên đã sáng tạo, đổi mới công tác tuyên truyền, vận động hưởng ứng Giờ Trái đất 2021
|
Cùng với các quốc gia khác trên thế giới, Giờ Trái đất tại Việt Nam năm nay tập trung vào các hoạt động trực tuyến và mạng xã hội.
Hưởng ứng Giờ Trái đất 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên đã đổi mới công tác tuyên truyền, vận động theo hướng sáng tạo, thiết thực hơn, thông qua các thông tin, hình ảnh, video-clip,.. trên các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của các đơn vị.
Bên cạnh đó, các Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố còn triển khai tuyên truyền các nội dung sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị trong cả tháng 3/2021. Đặc biệt, các đơn vị Điện lực đã vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất (từ 20h30 - 21h30 thứ Bảy, ngày 27/3/2021).
Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 sẽ không chỉ dừng lại ở Sự kiện Tắt đèn mang tính biểu tượng mà sẽ tiếp tục lan tỏa tới mọi tổ chức, mọi cá nhân để cùng hành động vì một Trái đất xanh phát triển bền vững thông qua các hoạt động thiết thực về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
Những năm qua, chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do WWF phát động ý tưởng đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, trong đó EVN là một trong những đơn vị điển hình luôn quan tâm và tích cực phối hợp để thực hiện tốt chương trình. |