10 nhiệm vụ nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam

14:27, 27/05/2021

Tại Chỉ thị số 2672/CT-EVN ngày 20/5/2021 về việc nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng (ĐTXD) trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành nhiệm vụ ĐTXD năm 2021 và giai đoạn 2021-2025.

Tập đoàn yêu cầu các đơn vị trực thuộc, các công ty con và người đại diện phần vốn góp của Tập đoàn tại các công ty con, công ty liên kết cần phải năng động, sáng tạo với những cách tiếp cận đổi mới, tiên tiến, trách nhiệm trong công tác ĐTXD và triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ sau:

Một là, hoàn thiện hệ thống quy chế nội bộ và đóng góp tích cực các ý kiến cho hệ thống quy định pháp luật chung.

Hai là, hoàn thiện mô hình tổ chức, nâng cao năng lực nhân sự và trách nhiệm người đứng đầu. Hoàn thiện mô hình tổ chức kèm theo mô hình quản trị ĐTXD tiên tiến trong tất cả các cấp của Tập đoàn bao gồm từ công ty mẹ đến các tổng công ty, các đơn vị tư vấn, Ban QLDA.

Ba là, thu xếp đủ, kịp vốn cho ĐTXD và quyết liệt thực hiện quyết toán các dự án kịp thời sau khi hoàn thành.

Bốn là, cải tiến công tác chuẩn bị đầu tư. Tiếp tục xây dựng và hoàn chỉnh hệ thống quy trình để nâng cao chất lượng công tác kiểm soát quy hoạch, phản ứng kịp thời với biến động nguồn và phụ tải.

Năm là, kiểm soát chặt chẽ chất lượng giai đoạn thực hiện đầu tư. Kiểm soát chặt chẽ tiến độ, giám sát chất lượng công trình và chi phí đầu tư trong tất cả các giai đoạn dự án: Chuẩn bị đầu tư dự án, thực hiện đầu tư dự án, kết thúc đầu tư dự án, nghiệm thu bàn giao và quyết toán công trình thông qua việc xây dựng một cách khoa học các Kế hoạch tổng thể thực hiện dự án.

Sáu là, nâng cao chất lượng thực hiện giai đoạn kết thúc đầu tư.

Bảy là, tăng cường các giải pháp về bảo vệ môi trường, an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp và các vấn đề xã hội trên công trường (HSES). Củng cố lực lượng chuyên gia HSES cho các bộ phận tham gia quản lý dự án, xây dựng khung chương trình đào tạo theo chuẩn hóa các tổ chức chuyên ngành về HSES và tổ chức quản lý chặt chẽ trong qua trình thực hiện.

Tám là, đẩy mạnh chương trình chuyển đối số cùng việc áp dụng KHCN và công cụ quản lý tiên tiến. Thực hiện chuyển đổi số tối đa cho từng khâu, công đoạn có thể ứng dụng được, đặc biệt là trong khâu khảo sát, thiết kế, quản lý dự án, giám sát trình tự thủ tục, tiến độ và chất lượng đầu tư.

Chín là, thực hiện đồng bộ chương trình ngăn ngừa, phòng chống tham nhũng và chống lãng phí, thất thoát trong ĐTXD.

Mười là, cải tiến và hoàn thiện công tác thanh tra, kiểm tra. Hoàn thiện hệ thống quy trình góp ý, lấy ý kiến và sửa đổi để áp dụng trong Tập đoàn. Cải tiến trong công tác thanh tra, kiểm tra để vừa nâng cao chất lượng, cảnh báo vừa không gây cản trở, khó khăn cho công tác thực hiện việc quản lý của các đơn vị.


Xuân Tiến

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).