100% khách hàng của EVNHANOI thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

16:08, 02/12/2022

Là thông tin được ông Lê Ánh Dương - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết tại Hội thảo tăng cường thanh toán điện tử, tập trung phát triển thanh toán tự động tiền điện. Hội thảo diễn ra ngày 2/12 tại Hà Nội.

29 tổ chức ngân hàng và trung gian thanh toán có sự hợp tác với EVNHANOI đã thảo luận, góp ý, tìm kiếm các giải pháp nâng cao tỷ lệ thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động trên địa bàn TP Hà Nội.

Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Lê Ánh Dương phát biểu tại buổi Hội thảo - Ảnh: ĐVCC.

Theo Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Lê Ánh Dương, từ năm 2013, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã bắt đầu triển khai đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện thuận tiện, đảm bảo tính linh hoạt và mang lại lợi ích cho khách hàng.

"Sau gần 10 năm triển khai đi đầu trong tất các các doanh nghiệp về thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt trong bối cảnh 3 năm dịch bệnh COVID-19 thì việc chủ động hợp tác với các ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian, với những định hướng phát triển hình thức thanh toán tiên tiến phù hợp trên toàn địa bàn Thành phố được EVNHANOI đánh giá là việc rất quan trọng" - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI nhấn mạnh.

Thời gian qua, EVNHANOI đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội đã đạt 100%.

Hội thảo tăng cường thanh toán điện tử, tập trung phát triển thanh toán tự động tiền điện - Ảnh: ĐVCC

Khách hàng của EVNHANOI có thể lựa chọn các hình thức khác nhau để thực hiện thanh toán tiền điện như: trích nợ tự động tài khoản, thanh toán qua Internet banking/Mobile banking, thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, ví điện tử tử (ZaloPay, Momo, Viettel Pay…), mã QR, thanh toán tại PGDKH của các Công ty Điện lực... để khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Cùng sự hợp tác của các đối tác, EVNHANOI tin tưởng trong thời gian tới phương thức thanh toán tiền điện bằng hình thức điện tử và trích nợ tự động sẽ trở nên thông dụng đối với khách hàng sử dụng điện.


Đình Ngà

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).