100% khách hàng của EVNHANOI thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

16:08, 02/12/2022

Là thông tin được ông Lê Ánh Dương - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết tại Hội thảo tăng cường thanh toán điện tử, tập trung phát triển thanh toán tự động tiền điện. Hội thảo diễn ra ngày 2/12 tại Hà Nội.

29 tổ chức ngân hàng và trung gian thanh toán có sự hợp tác với EVNHANOI đã thảo luận, góp ý, tìm kiếm các giải pháp nâng cao tỷ lệ thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động trên địa bàn TP Hà Nội.

Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Lê Ánh Dương phát biểu tại buổi Hội thảo - Ảnh: ĐVCC.

Theo Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Lê Ánh Dương, từ năm 2013, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã bắt đầu triển khai đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện thuận tiện, đảm bảo tính linh hoạt và mang lại lợi ích cho khách hàng.

"Sau gần 10 năm triển khai đi đầu trong tất các các doanh nghiệp về thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt trong bối cảnh 3 năm dịch bệnh COVID-19 thì việc chủ động hợp tác với các ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian, với những định hướng phát triển hình thức thanh toán tiên tiến phù hợp trên toàn địa bàn Thành phố được EVNHANOI đánh giá là việc rất quan trọng" - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI nhấn mạnh.

Thời gian qua, EVNHANOI đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội đã đạt 100%.

Hội thảo tăng cường thanh toán điện tử, tập trung phát triển thanh toán tự động tiền điện - Ảnh: ĐVCC

Khách hàng của EVNHANOI có thể lựa chọn các hình thức khác nhau để thực hiện thanh toán tiền điện như: trích nợ tự động tài khoản, thanh toán qua Internet banking/Mobile banking, thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, ví điện tử tử (ZaloPay, Momo, Viettel Pay…), mã QR, thanh toán tại PGDKH của các Công ty Điện lực... để khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Cùng sự hợp tác của các đối tác, EVNHANOI tin tưởng trong thời gian tới phương thức thanh toán tiền điện bằng hình thức điện tử và trích nợ tự động sẽ trở nên thông dụng đối với khách hàng sử dụng điện.


Đình Ngà

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.