100% khách hàng tại Hà Nội thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

10:02, 24/05/2024

Những năm gần đây, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội đã đạt 100%.

Nếu như trước đây, nhân viên Điện lực phải tới tận nhà khách hàng để thu tiền điện, thì nay, 100% số tiền điện hàng năm đã được EVNHANOI thu qua hình thức thanh toán không tiền mặt.

Ông Lê Hải Ngọc (Đống Đa, Hà Nội) là chủ sở hữu 3 cơ sở kinh doanh lưu trú tại các quận trong thành phố. Do điểm kinh doanh và nhà ở cách xa nhau, trước đây, ông Ngọc thường xuyên phải di chuyển rất nhiều lần trong ngày mỗi dịp đóng tiền điện. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, mọi giao dịch thanh toán tiền điện của gia đình và các khu cho thuê đều được thực hiện trên điện thoại.

Dễ dàng kiểm tra và thanh toán hóa đơn điện trên hệ sinh thái của EVNHANOI

Hàng chục năm sinh sống và kinh doanh tại Hà Nội, ông Ngọc là một trong những người chứng kiến rõ sự thay đổi về thanh toán tiền điện, từ thời nhân viên Điện lực đến gõ cửa từng nhà để gửi hóa đơn thu tiền, đến khi 100% giao dịch được thanh toán bằng hình thức trực tuyến. Đây là một trong những thay đổi lớn nhất mà EVNHANOI đã cải thiện trong hoạt động thanh toán tiền điện của khách hàng.

Hiện nay, EVNHANOI đã nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, đồng thời, giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ điện. Chỉ cần thiết bị di động thông minh có kết nối internet, khách hàng có thể dễ dàng sử dụng tính năng thanh toán tiền điện qua các ứng dụng của ngành điện như website EVNHANOI, app EVNHANOI, Zalo OA EVNHANOI, Cổng dịch vụ công quốc gia,..

Để tải và sử dụng App EVNHANOI, khách hàng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “EVNHANOI” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động. Sau khi đăng nhập thành công, tại màn hình trang chủ, khách hàng chọn tính năng “Thanh toán hóa đơn” và lựa chọn hình thức thanh toán là có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn điện.

Ngoài ra, tại App EVNHANOI, trước khi thanh toán hóa đơn điện, khách hàng còn có thể tra cứu thông tin về tình hình sử dụng điện và dùng công cụ tính hóa đơn tiền điện để kiểm tra xem ngành điện có tính toán đúng hay không, điều này giúp tăng tính minh bạch trong công tác dịch vụ khách hàng của Điện lực Thủ đô.

Cách thanh toán hóa đơn điện qua App EVNHANOI

Trong hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, người dùng còn có thể truy cập Website: evnhanoi.vn và Cổng dịch vụ công quốc gia để thanh toán tiền điện. Tại Website EVNHANOI, sau khi đăng nhập thành công, người dùng chọn biểu tượng “Thanh toán trực tuyến” và “Thanh toán tiền điện và dịch vụ khác”, chọn đơn vị thanh toán và thực hiện theo hướng dẫn. Với Cổng dịch vụ công quốc gia, sau khi đăng nhập thành công, người dùng chọn “Thanh toán trực tuyến”, vào mục “Thanh toán tiền điện”, nhập “Mã khách hàng sử dụng điện”, nhập “Mã bảo mật”, xem “Số tiền thanh toán” và thực hiện “Thanh toán”.

Có thể thấy trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành Điện Thủ đô đã sớm bắt nhịp, ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”. Trong quá trình thực hiện thanh toán tiền điện trên các ứng dụng của EVNHANOI, nếu có nhu cầu tư vấn và giải đáp, khách hàng xin vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7).

Link gốc


Theo An ninh Thủ đô

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.