100% khách hàng tại TP HCM sử dụng công tơ đo xa vào năm 2020

Là mục tiêu của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCM) khi triển khai chương trình "Thay thế công tơ điện kết hợp hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa tập trung giai đoạn 2019-2020”.

Ông Nguyễn Quốc Duy Việt – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, trong quá trình thực hiện, EVNHCMC sẽ tự cân đối hoàn toàn chi phí và khách hàng không phải tốn bất kỳ chi phí nào.

Cũng theo ông Việt, tất cả công tơ điện có chức năng truyền dữ liệu đo đếm từ xa đều được Tổng công ty triển khai mua sắm theo hình thức đấu thầu rộng rãi và tuân thủ theo các quy định của Luật Đấu thầu. Trong đó, quy cách kỹ thuật để mua sắm công tơ thực hiện theo đúng quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật điện quốc tế là IEC:62052-11, IEC:62053-21 và yêu cầu kỹ thuật quy định trong quản lý đo lường của Việt Nam.

Trước khi lắp đặt cho khách hàng, tất cả công tơ đều phải được phê duyệt mẫu và kiểm định theo quy trình kiểm định do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ban hành (ĐLVN 39:2012). Chỉ những công tơ có kết quả kiểm định đạt yêu cầu mới được thực hiện lắp đặt phục vụ cho việc mua, bán điện với khách hàng.

Với việc sử dụng công tơ đo xa, thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng CSKH-EVNHCMC được cài đặt trên điện thoại thông minh hoặc thiết bị di động và cập nhật trên trang web chăm sóc khách hàng tại địa chỉ cskh.hcmpc.vn. Khách hàng có thể theo dõi được tình hình sử dụng điện, điện năng tiêu thụ và hóa đơn tiền điện hàng tháng của mình mọi lúc, mọi nơi.

Công tơ đo xa còn góp phần giúp ngành Điện phát hiện sớm sự cố thông qua việc theo dõi qua số liệu trực tuyến, xử lý kịp thời các nguyên nhân có khả năng gây hư hỏng cho thiết bị điện, lưới điện, qua đó giảm thời gian mất điện.


  • 04/07/2019 08:33
  • H.Hoa
  • 7451