100% lưới điện trung thế công cộng của EVNHCMC đã vận hành tự động

11:04, 20/09/2022

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, đến nay, tổng công ty đã triển khai chức năng vận hành tự động (không cần người điều khiển) cho 100% lưới điện trung thế công cộng. Ngoài ra, 100% lưới điện trung thế có chức năng giám sát, điều khiển từ xa (Mini-SCADA).

Bên cạnh đó, EVNHCMC tiếp tục duy trì, vận hành hiệu quả 100% trạm biến áp 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển từ xa; hoàn thành và đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển dự phòng, các phòng trực vận hành hiện đại tại các công ty điện lực. Tổng công ty cũng duy trì 1.032/1.032 phương án đóng kết mạch vòng trung thế (tương ứng 940/940 tuyến dây, chiếm tỷ lệ 100%); triển khai 9.577 lượt thi công live-line.

Lưới điện EVNHCMC được giám sát, điều khiển từ xa 

Với việc ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, độ tin cậy cung cấp điện của EVNHCMC không ngừng được nâng cao, nâng cao sự hài lòng cho khách hàng cung cấp điện. Cụ thể, 8 tháng đầu năm, chỉ số SAIDI (thời gian mất điện bình quân) của EVNHCMC chỉ có 25 phút.

Không chỉ trong công tác quản lý vận hành, EVNHCMC cũng ứng dụng mạnh mẽ các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và công nghệ số vào lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng. EVNHCMC đã cung cấp 100% các loại hình dịch vụ trực tuyến cấp độ 4. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt đạt 99,65%.

Trong 8 tháng đầu năm, tổng công ty đã cấp điện cho mới cho 287 trạm chuyên dùng với thời gian giải quyết bình quân là 3,89 ngày (bao gồm cả thời gian thực hiện của cơ quan quản lý nhà nước); trong đó, 160 trạm do ngành điện đầu tư và 127 trạm do khách hàng đầu tư.


Nghi Viên

Share

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.