11 chương trình tiết kiệm điện của EVNSPC năm 2019

12:52, 30/03/2019

Các chương trình đều được triển khai theo tiêu chí “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm chi phí, khai thác hiệu quả nguồn năng lượng tái tạo vì môi trường xanh”, cũng chính là khẩu hiệu tiết kiệm điện năm 2019 của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC).
Tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm cho đồng bào dân tộc ở Châu Đốc, An Giang. Ảnh: ĐVCC.

11 chương trình tiết kiệm điện được Tổng công ty triển khai gồm: Hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2019; Tuyên truyền tiết kiệm điện trên các kênh thông tin truyền thống; Gia đình tiết kiệm điện; Tiết kiệm điện trong trường học; Tuyên truyền dán nhãn năng lượng; Hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện kiểm toán năng lượng; Cung cấp dịch vụ tiết kiệm năng lượng theo mô hình ESCO; Dự án Đầu tư hệ thống pin năng lượng mặt trời tại nhà điều hành và trạm 110 kV thuộc EVNSPC quản lý; Hỗ trợ tiết kiệm điện cho các hộ nuôi tôm ở đồng bằng sông Cửu Long; Hỗ trợ nông dân trồng hoa cúc tại Lâm Đồng; Ngày hội Tiết kiệm điện 2019.

Mỗi chương trình đều được gắn với mục tiêu cụ thể. Điển hình như: Chương trình "Gia đình tiết kiệm điện" đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến 100% hộ gia đình sử dụng điện tham gia thi đua tiết kiệm điện; chương trình "Tiết kiệm điện trong trường học" phấn đấu đạt trên 50% số trường trên địa bàn được tuyên truyền; chương trình "Hỗ trợ tiết kiệm điện cho các hộ nuôi tôm ở đồng bằng sông Cửu Long" đặt mục tiêu giảm áp lực về cung cấp điện thông qua giảm sản lượng điện tiêu thụ đối với khách hàng nuôi tôm công nghiệp, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đầu tư...

Với chiến dịch Giờ trái đất, Tổng giám đốc EVNSPC Nguyễn Phước Đức cho biết, Tổng công ty đã chỉ đạo các công ty điện lực thành viên phối hợp với UBND các địa phương, các Sở Công Thương và một số tổ chức, đoàn thể tại các tỉnh, thành phía Nam đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng sự kiện này. Đồng thời, tổ chức các hoạt động như, trồng cây xanh, thu gom rác thải, đi bộ/đi xe đạp cổ động, kêu gọi người dân, các tổ chức cùng tắt điện hưởng ứng Giờ trái đất.

Hiện nay, EVNSPC cũng đang tập trung chỉ đạo triển khai chương trình "Ngày hội Tiết kiệm điện 2019", dự kiến tổ chức tại tỉnh Tây Ninh trong tháng 4/2019. Các hoạt động của chương trình khá đa dạng như: Vận động người dân, doanh nghiệp, cơ quan, đoàn thể cùng tham gia sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm; giới thiệu, nhân rộng các mô hình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và các loại thiết bị tiết kiệm điện.

Tiết kiệm 1,5% sản lượng điện thương phẩm là mục tiêu thực hiện của EVNSPC song song với việc hoàn thành các chương trình tiết kiệm điện do Tập đoàn Điện lực (EVN) giao trong năm 2019. 


Quỳnh Chi

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.