139 CBNV Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ thi kỹ năng xử lý sự cố trong nhà máy điện

14:40, 08/12/2023

Vừa qua, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ (Tổng công ty Phát điện 3) tổ chức Hội thi Kỹ năng xử lý sự cố trong nhà máy điện. Cuộc thi diễn ra trên hệ thống E-learning. 139 thí sinh gồm các trưởng ca, trưởng kíp, vận hành viên tham gia thi.

139 thí sinh đang làm việc tại các nhà máy trong Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ (Phú Mỹ 1, Phú Mỹ 2.1, Phú Mỹ 2.1 Mở rộng và Phú Mỹ 4).

Các thí sinh phải thực hiện bài thi gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm với thời lượng 50 phút trên hệ thống E-learning. Qua đó, kiểm tra, đánh giá kiến thức của các thí sinh về các nội dung: Cẩm nang sự số của EVN, quy trình điều tra sự cố EVNGENCO3, quy trình xử lý sự cố trên hệ thống điện quốc gia và các quy trình xử lý sự cố hóa chất… 

139 thí sinh tham gia hội thi

Tổng kết hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba cho các cá nhân có thành tích tốt nhất; và trao 1 giải tập thể cho tập thể ca vận hành có điểm trung bình cao nhất, thời gian làm bài trung bình ngắn nhất.

Qua hội thi, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tiếp tục phổ biến sâu rộng Cẩm nang sự cố của EVN. Đồng thời, kết quả hội thi là cơ sở đánh giá để tiếp tục triển khai bồi dưỡng, đào tạo nâng cao nguồn nhân lực và chất lượng ca vận hành ngày một tốt hơn.

Đây là một hoạt động thiết thực hướng tới mục tiêu đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả các tổ máy, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất điện trong thời gian tới.


Huyền Vũ

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.