180 cán bộ nhân viên Điện lực các tỉnh miền Trung tới hỗ trợ khắc phục sự cố tại Quảng Nam

18:00, 28/09/2022

Thông tin được ông Nguyễn Hữu Khánh  – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) cho biết chiều 28/9. Quảng Nam được đánh giá là địa phương chịu thiệt hại năng nề nhất do bão số 4 gây ra.

Chiều nay (28/9), đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã kiểm tra công tác khắc phục sự cố lưới điện tại địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Giám đốc PC Quảng Nam (ảnh phải) trao đổi với Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải về phương án cấp điện trở lại cho khách hàng

180 cán bộ, nhân viên thuộc 9 đội xung kích từ các công ty Điện lực: Quảng Bình, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung được Tổng công ty Điện lực miền Trung huy động đến hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Nam. Ngoài ra, Công ty Điện lực Quảng Nam cũng huy động thêm khoảng 70 người từ các nhà thầu thi công trên địa bàn và nhiều xe cẩu, xe múc để nhanh chóng khắc phục sự cố.

Ông Nguyễn Hữu Khánh – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết: Trong sáng 28/9, tất cả những phụ tải quan trọng đã được đơn vị cấp điện trở lại. Các trung tâm huyện, thị sẽ cấp điện trở lại trong ngày 28/9. Công ty phấn đấu trong ngày 30/9 sẽ cơ bản hoàn thành cấp điện trở lại cho khách hàng, trừ những khu vực bị cô lập hoặc ngập úng chưa thể xử lý ngay được.

Công nhân PC Quảng Nam thu dọn cây ngã đổ, khắc phục sự cố lưới điện tại Quảng Nam

Kiểm tra tình hình khắc phục sự cố tại Quảng Nam, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN ghi nhận và đánh giá cao PC Quảng Nam đã chủ động từ trước bão nên giảm thiểu thiệt hại do cây ngã đổ vào đường dây.

Lãnh đạo EVN đề nghị đơn vị tập trung lực lượng đẩy nhanh công tác khắc phục, trong quá trình làm việc cần đặc biệt chú trọng đảm bảo an toàn. Tổ chức Công đoàn phối hợp chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên thực hiện nhiệm vụ khắc phục sau bão.


Trần Hiếu

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.