1.815 triệu kWh

09:41, 02/01/2024

Là sản lượng điện tiết kiệm ước đạt năm 2023 tại các Tổng công ty Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)

Trong đó, trụ sở cơ quan đơn vị ngành Điện đạt 7,45 triệu kWh; cơ quan hành chính sự nghiệp đạt 355,42 triệu kWh; chiếu sáng công cộng đạt 173,95 triệu kWh; chiếu sáng quảng cáo, trang trí ngoài trời đạt 67,71 triệu kWh và cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm đạt 1.210 triệu kWh.

EVN đã xây dựng và nâng cấp các công cụ theo dõi, đánh giá mức tiêu thụ điện năng của các nhóm khách hàng (theo quy định tại Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023) tại địa chỉ https://sudungdien.evn.com.vn, và công khai với Bộ Công Thương và các Sở Công Thương, UBND các tỉnh/thành phố để phối hợp theo dõi kết quả tiết kiệm điện theo từng nhóm khách hàng.

Đồng thời, EVN và các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức chính trị - đoàn thể từ Trung ương tới địa phương và các cơ quan truyền thông, báo chí, phát thanh và truyền hình tổ chức tuyên truyền sâu rộng về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả thông qua các chương trình như: “Giờ trái đất”; “Gia đình tiết kiệm điện”; “Tiết kiệm điện trong trường học”; “Thi tìm hiểu và sáng kiến về tiết kiệm điện” và nhiều chương trình khác. Tuyên truyền các cơ chế chính sách, quy định pháp luật về SDNLTK&HQ, tư vấn về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng; tham luận, tọa đàm tại các hội nghị, hội thảo; trên các nền tảng mạng xã hội (Fanpage, Youtube, Tiktok, Zalo, Website…).

Bên cạnh đó, phối hợp, tham mưu UBND các tỉnh, thành phố ban hành các chỉ thị, kế hoạch về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả (SDNLTK&HQ) nhằm định hướng, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành thuộc các nhóm khách hàng triển khai thực hiện Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ một cách hiệu quả.


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.