2.031 triệu kWh

10:19, 11/01/2024

Là kết quả thực hiện tiết kiệm điện tại Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) năm 2023, tương đương 2,38% tổng sản lượng điện thương phẩm.

Tổng công ty Điện lực miền Nam đã thành lập Ban chỉ đạo tiết kiệm điện và đảm bảo cung ứng điện năm 2023, phân công để phối hợp thúc đẩy, chỉ đạo công tác tiết kiệm điện một cách toàn diện và mạnh mẽ trên địa bàn 21 tỉnh/thành phố phía Nam. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức chính trị - đoàn thể từ Trung ương tới địa phương và các cơ quan truyền thông, báo chí, phát thanh và truyền hình tổ chức tuyên truyền sâu rộng về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả thông qua các chương trình như: “Giờ Trái đất”; “Gia đình tiết kiệm điện”; “Tiết kiệm điện trong trường học”; “Thi tìm hiểu và sáng kiến về tiết kiệm điện” , “Mô hình ESCO” và nhiều chương trình khác.

Bên cạnh đó, phối hợp, tham mưu UBND các tỉnh/thành phố ban hành các chỉ thị, kế hoạch về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả nhằm định hướng, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành thuộc các nhóm khách hàng triển khai thực hiện Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ một cách hiệu quả.

Chương trình Tiết kiệm điện trong trường học được các công ty điện lực đẩy mạnh trong năm 2023

EVNSPC cũng phối hợp tốt với chính quyền địa phương và khách hàng về thực hiện điều chỉnh phụ tải điện (DR) trên địa bàn 21 tỉnh/thành phố phía Nam. Tổng công ty đã ký kết thỏa thuận DR với 5.980 khách hàng sử dụng điện lớn.

Đồng thời, Tổng công ty cũng đẩy mạnh tuyên truyền về các cơ chế chính sách, quy định của pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; tư vấn về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo điện tử; tham luận, tọa đàm tại các Hội nghị/hội thảo; trên các nền tảng mạng xã hội (Fanpage, Youtube, Tiktok, Zalo, Website…).


PV

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.