2.031 triệu kWh

10:19, 11/01/2024

Là kết quả thực hiện tiết kiệm điện tại Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) năm 2023, tương đương 2,38% tổng sản lượng điện thương phẩm.

Tổng công ty Điện lực miền Nam đã thành lập Ban chỉ đạo tiết kiệm điện và đảm bảo cung ứng điện năm 2023, phân công để phối hợp thúc đẩy, chỉ đạo công tác tiết kiệm điện một cách toàn diện và mạnh mẽ trên địa bàn 21 tỉnh/thành phố phía Nam. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức chính trị - đoàn thể từ Trung ương tới địa phương và các cơ quan truyền thông, báo chí, phát thanh và truyền hình tổ chức tuyên truyền sâu rộng về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả thông qua các chương trình như: “Giờ Trái đất”; “Gia đình tiết kiệm điện”; “Tiết kiệm điện trong trường học”; “Thi tìm hiểu và sáng kiến về tiết kiệm điện” , “Mô hình ESCO” và nhiều chương trình khác.

Bên cạnh đó, phối hợp, tham mưu UBND các tỉnh/thành phố ban hành các chỉ thị, kế hoạch về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả nhằm định hướng, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành thuộc các nhóm khách hàng triển khai thực hiện Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ một cách hiệu quả.

Chương trình Tiết kiệm điện trong trường học được các công ty điện lực đẩy mạnh trong năm 2023

EVNSPC cũng phối hợp tốt với chính quyền địa phương và khách hàng về thực hiện điều chỉnh phụ tải điện (DR) trên địa bàn 21 tỉnh/thành phố phía Nam. Tổng công ty đã ký kết thỏa thuận DR với 5.980 khách hàng sử dụng điện lớn.

Đồng thời, Tổng công ty cũng đẩy mạnh tuyên truyền về các cơ chế chính sách, quy định của pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; tư vấn về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo điện tử; tham luận, tọa đàm tại các Hội nghị/hội thảo; trên các nền tảng mạng xã hội (Fanpage, Youtube, Tiktok, Zalo, Website…).


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.