24,21%

09:25, 04/07/2023

Là tỷ lệ giảm điện năng tiêu thụ tháng 6/2023 so với cùng kỳ năm ngoái tại khu vực văn phòng Công ty Thủy điện Ialy (gồm điện sử dụng của các khu tập thể và điện sử dụng khu văn phòng).

Trong tháng 6/2023, khí hậu thời tiết cả nước nói chung và tại khu vực Tây Nguyên nói riêng nắng nóng gay gắt, tuy nhiên, tại khu vực văn phòng Công ty Thủy điện Ialy, nhờ áp dụng các giải pháp và biện pháp tiết kiệm điện triệt để nên kết quả thực hiện theo thống kê điện năng tiêu thụ trong tháng 6 giảm được 24,21% so với cùng kỳ năm 2022.

Từ khi có Chỉ thị số 539/CT-TĐIAL ngày 16/5/2023 của Công ty Thủy điện Ialy về việc tăng cường tiết kiệm điện mùa khô năm 2023 và Kế hoạch hành động số 583/KH-TĐIAL ngày 26/5/2023 thực hiện đẩy mạnh tiết kiệm điện, các đơn vị trong công ty đã thực hiện nghiêm túc các giải pháp và biện pháp tiết kiệm điện đã đề ra, cụ thể: Tại khu văn phòng công ty hầu như không sử dụng đèn chiếu sáng và điều hòa nhiệt độ trong giờ làm việc hành chính (khai thác triệt để ánh sáng và thông gió tự nhiên). Vào ban đêm thực hiện tắt đèn chiếu sáng các khu vực chung ở hành lang, khu vực sân, vườn, hàng rào, khu vực công cộng thuộc thuộc khu vực văn phòng công ty (chỉ sử dụng 4/37 bóng đèn tại một số vị trí phục vụ công tác bảo vệ). Tại các khu chơi thể thao sân cầu lông, tennis, bóng đá, bóng chuyền,.. không bật điện chiếu sáng.

Công ty Thủy điện Ialy áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm điện triệt để. Ảnh: ĐVCC

Hàng ngày/tuần/tháng đăng tin nội bộ về lượng điện tiêu thụ và lượng chủ động tiết kiệm được ngày/tuần/tháng của khu vực văn phòng và 3 nhà máy để CBCNV nắm bắt tình hình và thực hiện tốt hơn.

Trong tháng 6, công ty đã triển khai lắp đặt tổng cộng 25 bóng đèn chiếu sáng dùng năng lượng mặt trời loại 300W (lắp song song trên trụ của các đèn tại các vị trí quan trọng cần chiếu sáng, có nhiều ánh nắng mặt trời).

Đồng thời, công ty cũng quán triệt công tác tuần tra, kiểm tra việc tắt đèn tại các phòng làm việc vào ban đêm khi không còn người làm việc; phổ biến, tuyên truyền việc tiết kiệm điện đến CBCNV và người thân, gia đình.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.