261 cá nhân, tập thể được tuyên dương về công tác cung cấp điện cho biển đảo và kinh doanh – dịch vụ khách hàng

19:28, 12/12/2019

Ngày 12/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương thành tích cung cấp điện khu vực biển đảo và kinh doanh, dịch vụ khách hàng giai đoạn 2013 – 2019.

Đông đảo đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết, giai đoạn 2013 – 2019,  công tác cung cấp điện khu vực biển đảo và kinh doanh dịch vụ khách hàng của EVN đã có những chuyển biến vượt bậc.

Thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao, từ năm 2013, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đưa điện lưới quốc gia tới một số huyện đảo, xã đảo để tạo điều kiện thuận lợi, cải thiện đời sống của nhân dân, phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội gắn với các nhiệm vụ quốc phòng - an ninh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Hàng loạt công trình cấp điện lưới quốc gia bằng cáp ngầm xuyên biển ra các đảo Cô Tô, Phú Quốc, Lý Sơn, Cù Lao Chàm; các công trình đường dây trên không cấp điện cho huyện đảo Kiên Hải, các xã đảo Lại Sơn, Hòn Tre, Hòn Nghệ, Tiên Hải lần lượt được hoàn thành...

EVN cũng đã tiếp nhận và quản lý cung cấp điện cho các huyện đảo tiền tiêu là Trường Sa và Cồn Cỏ. “Có thể nói đây là giai đoạn EVN tập trung nguồn lực lớn nhất để “thắp sáng” toàn bộ vùng biển đảo cả nước” – Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho hay.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu tại buổi lễ

Cũng trong năm 2013, Tập đoàn lựa chọn chủ đề năm là “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, đánh dấu mốc khởi đầu cho sự chuyển mình trong công tác này của Tập đoàn.

Với phương châm “Điện lực đến với khách hàng” và “Khách hàng là trung tâm”, từ chỗ khách hàng phải đến tận trụ sở Điện lực đề nghị được cung cấp các dịch vụ điện, đến nay các dịch vụ điện được phục vụ đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, qua phương thức giao dịch điện tử 24/7…

Sự thay đổi tích cực trong công tác dịch vụ khách hàng cũng đã được tổ chức quốc tế Doing Bussiness đánh giá, ghi nhận. Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2013 – 2019 đã được cải thiện từ vị trí 156 lên 27/190 quốc gia, nền kinh tế (tăng 129 bậc), thuộc 4 nước tốt nhất của các nước tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương.

Các kết quả khảo sát, đánh giá của tư vấn độc lập trong 6 năm liên tục cũng cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng không ngừng tăng theo thời gian, thể hiện sự ghi nhận những thay đổi tích cực trong dịch vụ điện, dịch vụ khách hàng,

Điểm đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện tăng qua từng năm

Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành nhấn mạnh, lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà các tập thể, cá nhân đã đạt được. Đội ngũ CBCNV EVN đã vượt qua mọi khó khăn, vượt lên chính mình để đổi mới trong tư duy cung cấp dịch vụ, hòa nhập với kinh tế thị trường; đồng lòng, đồng sức chung tay xây dựng Tập đoàn; tạo được sự tin cậy đối với Đảng, Chính phủ và sự hài lòng của khách hàng.

Thời gian tới, Tập đoàn đứng trước những thách thức lớn trong việc đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đời sống của nhân dân và bảo vệ môi trường, do khả năng thiếu hụt lớn nguồn cung cấp điện từ năm 2021. Đồng thời, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, việc ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật vào hoạt động cung cấp dịch vụ khách hàng là điều tất yếu.

Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu các tập thể, cá nhân tiếp tục phát huy truyền thống, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để góp phần cùng Tập đoàn hoàn thành các nhiệm vụ; nỗ lực cung cấp điện đầy đủ, an toàn, chất lượng, liên tục, ổn định và dịch vụ khách hàng hoàn thiện hơn.

Dịp này, 120 tập thể và 141 cá nhân được nhận khen thưởng của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành và Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Cờ thi đua của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng giai đoạn 2013 - 2019

Các tập thể được biểu dương vì đã có thành tích trong công tác cung cấp điện khu vực biển đảo giai đoạn 2013 - 2019

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành trao Bằng khen của Tập đoàn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng giai đoạn 2013 - 2019

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Bằng khen của Tập đoàn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng giai đoạn 2013 - 2019

EVN tiếp nhận hệ thống điện và bán điện trực tiếp tại 11/12 huyện đảo, gồm:

Cát Hải (Hải Phòng)
Bạch Long Vĩ (Hải Phòng)
Vân Đồn (Quảng Ninh)
Cô Tô (Quảng Ninh)
Cồn Cỏ (Quảng Trị)
Lý Sơn (Quảng Ngãi)
Phú Quý (Bình Thuận)
Trường Sa (Khánh Hòa)
Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu)
Phú Quốc (Kiên Giang)
Kiên Hải (Kiên Giang)

 


Bài,ảnh: Nguyên Hương, Huy Phạm, Gia Hiếu

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).