3 sản phẩm công nghệ trong EVN đạt Giải Sao Khuê năm 2023

14:47, 28/04/2023

2 sản phẩm do Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) xây dựng, phát triển và 1 sản phẩm của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tổng số 4 Giải Sao Khuê 2023. Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê năm 2023 được tổ chức ngày 28/4, tại Hà Nội.

Năm 2023, từ 331 đề cử tham gia Giải Sao Khuê, đã có 182 đề cử xuất sắc được Ban Tổ chức nhất trí trao Giải thưởng Sao Khuê 2023, trong đó có 144 giải thưởng dành cho các sản phẩm/giải pháp phần mềm; 38 giải thưởng dành cho các dịch vụ công nghệ thông tin.

Ông Nguyễn Trung Dũng - Đại diện EVNICT nhận giải Sao Khuê cho sản phẩm "Hệ thống tích hợp Cơ sở dữ liệu dân cư, Cổng Dịch vụ công Quốc gia và kết nối nền tảng số của các tỉnh/Thành phố của EVN" ở lĩnh vực Tài nguyên, Năng lượng. Ảnh: ĐVCC.

Trong các sản phẩm thuộc EVN đạt giải, có sản phẩm "Hệ thống tích hợp Cơ sở dữ liệu dân cư, cổng DVCQG và kết nối nền tảng số của các tỉnh/TP (EVNConnect)" của EVNICT phát triển đã đạt giải tại 2 lĩnh vực: Công dân số và Tài nguyên, Năng lượng. Đây là phần mềm tích hợp dịch vụ xác thực và chia sẻ thông tin công dân bằng số căn cước công dân/chứng minh nhân dân với Cơ sở dữ liệu dân cư thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG); xây dựng nền tảng kết nối, tích hợp các tiện ích của EVN với hệ thống dịch vụ tiện ích của các địa phương (TIDP) để trao đổi dữ liệu qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.

Phần mềm cung cấp dịch vụ xác nhận số định danh cá nhân, xác nhận thông tin chủ hộ và các thành viên trong một hộ gia đình, chia sẻ hơn 20 trường thông tin của công dân dựa theo dữ liệu đầu vào. Phần mềm đang được ứng dụng trong 5 Tổng công ty Điện lực trực thuộc EVN với 107 Công ty Điện lực ở 63 tỉnh thành; Cổng Dịch vụ công Quốc gia và 6 cổng thông tin các tỉnh, thành phố: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Đồng Nai, Yên Bái, Huế.

Ông Lê Văn Cường - Đại diện EVNICT nhận giải Sao Khuê cho sản phẩm "Hệ thống quản lý hồ sơ, thanh toán điện tử, tích hợp ngân hàng cho các Giao dịch nội bộ của EVN" ở lĩnh vực Doanh nghiệp/Tổ chức số.

Sản phẩm "Hệ thống quản lý hồ sơ, thanh toán điện tử, tích hợp ngân hàng cho các giao dịch nội bộ của EVN" (cũng do EVNICT phát triển) đạt giải tại lĩnh vực Doanh nghiệp/Tổ chức số. Đây là phần mềm ứng dụng trong môi trường số phục vụ hoạt động tổng hợp hồ sơ thanh toán, soát xét hồ sơ, kết nối thanh toán với ngân hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Hệ thống có sự liên kết chặt chẽ với các ngân hàng bằng chứng từ điện tử có áp dụng chữ ký số công cộng. Việc giao dịch giữa tổ chức và ngân hàng nhờ đó được đảm bảo độ tin cậy và có tính pháp lý cao. Bộ sản phẩm dịch vụ được EVNICT xây dựng và triển khai cho các đơn vị thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam gồm 9 tổng công ty, 251 đơn vị thành viên với gần 100.000 cán bộ công nhân viên.

Ông Lê Ánh Dương - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI đại diện EVNHANOI nhận giải Sao Khuê cho “Hệ thống quản trị chăm sóc khách hàng EVNHANOI” ở lĩnh vực Tài nguyên, Năng lượng. Ảnh: Tuấn Việt.

Sản phẩm “Hệ thống quản trị chăm sóc khách hàng EVNHANOI” của EVNHANOI đạt giải tại lĩnh vực Tài nguyên, Năng lượng. Đây là một giải pháp công nghệ nhằm đa dạng các kênh giao tiếp với khách hàng từ đó đánh dấu sự quyết tâm “chủ động đến với khách hàng”, luôn lắng nghe và giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng. Đặc biệt, các kênh chăm sóc khách hàng như website, app, email, chatbot, trang EVNHANOI trên Zalo,... sẽ được đồng nhất về nhận diện thương hiệu, trải nghiệm người dùng, cơ sở dữ liệu giúp cho khách hàng thoải mái lựa chọn, truy cập để tìm kiếm và sử dụng dịch vụ điện ở bất cứ nơi đâu.

Giải Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam. Đây là nơi bình chọn và công nhận các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2003. Các sản phẩm, dịch vụ được trao giải thưởng Sao Khuê có chất lượng, hiệu quả vượt trội và luôn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Năm 2023 đánh dấu 20 năm Giải thưởng Sao Khuê được tổ chức. Trong quá trình đó, Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã vinh dự được trao 15 giải thưởng Sao Khuê cho 14 sản phẩm.


Di Linh

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).