3 xu hướng marketing giúp doanh nghiệp bứt phá trong thời kỳ suy thoái

09:52, 28/06/2023

Những tác động của suy thoái, lạm phát như lãi suất, chỉ số giá tiêu dùng liên tục tăng cao, người dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu, nhiều vị trí công việc bị đe dọa... vẫn đang len lỏi và ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh nghiệp. Theo các chuyên gia, có 3 xu hướng marketing giúp doanh nghiệp bứt phá trong thời điểm khó khăn này.

Bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C)

Theo báo cáo “REPOTA 2023: Chuyển dịch xu hướng marketing và kiến tạo hướng đi mới”, thời điểm suy thoái kinh tế chưa có dấu hiệu hạ nhiệt là lúc các doanh nghiệp tìm kiếm hướng đi mới, tối ưu chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả chuyển đổi khách hàng tốt nhất. Mô hình D2C (bán hàng trực tiếp cho người dùng) đang dần trở thành xu hướng thị trường nổi bật trong thời gian gần đây, đặc biệt là lĩnh vực sản phẩm tiêu dùng nhanh (FMCG) như thực phẩm, quần áo, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp…

Ảnh minh họa.

Ông Đặng Phú Vinh - Tổng giám đốc Công ty Adsota cho biết, lượng người mua sắm online tại Việt Nam tính đến nửa đầu 2023 đạt 60,7%, đứng thứ 13 toàn cầu. Trong đó, quy mô thị trường bán lẻ đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% doanh thu hàng hóa và tiêu dùng cả nước. Điều này chứng minh làn sóng mạnh mẽ của xu hướng D2C sẽ mang lại những tín hiệu tích cực cho cả người dùng và thương hiệu, vừa đảm bảo sản phẩm giá rẻ đến tận tay người tiêu dùng, vừa giảm bớt gánh nặng chi phí cho các doanh nghiệp hiện nay. 

Tận dụng mức độ lan tỏa của mạng xã hội

Trong năm 2023, video ngắn tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp khi triển khai các hình thức marketing trên nền tảng mạng xã hội. Báo cáo xu hướng Social Media toàn cầu 2023 của HubSpot chỉ ra rằng, TikTok là nền tảng video ngắn được ưa chuộng nhất với 41%, tiếp đến là Facebook với 27% và cuối cùng là YouTube với 26%.

Đặc biệt, video ngắn có mức đầu tư ngân sách ít hơn và tỷ lệ hoàn vốn (ROI) cao nhất so với các hình thức khác trên mạng xã hội. Khoảng 54% nhà quảng cáo - tiếp thị (marketer) đang làm việc trên mạng xã hội cho rằng, video ngắn là hình thức được ứng dụng nhiều nhất trong các chiến dịch marketing của họ.

Theo đó, thách thức lớn nhất đối với thương hiệu khi bán hàng thông qua mạng xã hội chính là tạo dựng niềm tin. Trong đó, 3 yếu tố được người dùng quan tâm nhất là mức độ tin cậy - hợp pháp của thương hiệu (54%), khả năng hoàn tiền (48%), chất lượng sản phẩm (44%). Đáng chú ý, Instagram được đánh giá có tỷ lệ tương tác cao hơn 23% so với Facebook mặc dù lượng người dùng hằng tháng chỉ bằng một nửa so với Facebook.

Ứng dụng công cụ, công nghệ 

Hiện nay, hầu hết doanh nghiệp đều ứng dụng tốt một công cụ, ứng dụng nào đó trong việc tối ưu tỷ lệ chuyển đổi nhưng lại chưa có sự kết hợp, liên kết chặt chẽ các công cụ đó lại với nhau. Do vậy, việc xây dựng hệ thống tracking hiệu quả, marketing tự động là điều cần thiết trong thời điểm công nghệ bùng nổ hiện nay.

Trong 10 năm tới, công nghệ sẽ bước sang một hình thái mới, ngoài trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế ảo tăng cường (AR)… xu hướng marketing sẽ có sự dịch chuyển sang thế hệ Web 3. Do vậy, mỗi doanh nghiệp cần chuẩn bị kịch bản cho “chiến lược marketing tương lai” để đón đầu xu hướng và giữ vững tốc độ phát triển. 

Theo các chuyên gia, mặc dù bùng nổ công nghệ nhưng nhân sự tại các doanh nghiệp vẫn không bị cắt giảm. Thay vào đó, các cơ hội mới sẽ mở ra, vị trí công việc cũng sẽ trở nên đa dạng hơn do nhu cầu nghiên cứu và phát triển của từng ngành nghề.

Link gốc


Theo https://doanhnhansaigon.vn/

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).